Theo dõi Báo Hànộimới trên

352 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã

Quỳnh Dung| 18/05/2018 19:22

(HNMO) - Tối 18-5, tại Công viên Thống Nhất, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2018. Tới dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới, Phát triển kinh tế tập thể, HTX.



Có hơn 700 HTX và 40 doanh nghiệp liên kết chuỗi giá trị với 352 gian hàng từ mọi vùng, miền của đất nước mang đến Hội chợ hàng nghìn sản phẩm nông sản, dược liệu, đồ gỗ, mỹ nghệ, giống cây trồng…, phản ánh tiềm năng, lợi thế, sức sản xuất, sắc thái văn hóa của mỗi địa phương.

Từ 18 đến 20-5, Hội chợ diễn ra các hoạt động chính là: Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, có thương hiệu và được sản xuất theo công nghệ cao, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn; giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các HTX, doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị; tổ chức kết nối cung - cầu, đàm phán, ký kết các giao dịch xúc tiến thương mại, công nghệ và đầu tư giữa các HTX với các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước; tổ chức các hoạt động tư vấn xúc tiến thương mại, công nghệ và đầu tư cho các HTX; ký kết các văn bản hợp tác giữa Liên minh HTX Việt Nam với các đối tác phục vụ cho phát triển kinh tế hợp tác, HTX...

Trước đó, chiều 18-5, Liên minh HTX Việt Nam phối hợp với Viện Kinh tế Nông nghiệp hữu cơ tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, công nghệ và thu hút vốn cho phát triển HTX Việt Nam. Nội dung tập trung trao đổi về thành tựu, tiềm năng và xu hướng phát triển kinh tế hợp tác, HTX trong nước và thế giới; nguồn lực hỗ trợ xúc tiến thương mại, công nghệ và thu hút vốn cho phát triển kinh tế hợp tác, HTX. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
352 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.