Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội ký kết 7 biên bản ghi nhớ với các tỉnh, thành phố

Bảo Hân| 18/06/2018 19:21

(HNMO) - Tại Hội nghị

Ảnh: Viết Thành


Trong số 24 biên bản ghi nhớ của Hà Nội, có 7 biên bản TP Hà Nội ký kết với các tỉnh, thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và vùng Thủ đô. 


Các biên bản ghi nhớ này gồm có:

Biên bản ghi nhớ giữa UBND TP Hà Nội và Phòng Công nghiệp thương mại Việt Namvề việc đẩy mạnh hợp tác triển khai tổ chức các hoạt động nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư giữa các doanh nghiệp của địa phương với các doanh nghiệp từ các nước đối tác chiến lược, quan trọng. Hai bên sẽ phối hợp đẩy mạnh việc triển khai các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về tiềm năng kinh tế, triển vọng phát triển thương mại, đầu tư của Hà Nội trên website và một số phương tiện quảng bá của đề án, vận động doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào địa phương.

Ba biên bản ghi nhớ giữa UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Thái Bình, UBND tỉnh Hà Nam, UBND tỉnh Phú Thọvề việc hợp tác kỹ thuật và trao đổi kinh nghiệm trong công tác trồng và duy trì hệ thống cây xanh đô thị, hoa trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Biên bản ghi nhớ giữa UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Hà Nam, UBND tỉnh Ninh Bình, UBND tỉnh Hòa Bình, UBND tỉnh Nam Định về việc hợp tác, trọng tâm tập trung vào các lĩnh vực xử lý ô nhiễm môi trường trong lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy. Với bản ghi nhớ này, các tỉnh, thành phố sẽ cùng tiếp tục triển khai tích cực các chương trình công tác, đề án tổng thể bảo vệ môi trường lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường liên vùng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo về môi trường tại các khu vực giáp ranh; cải tạo, khôi phục các dòng sông, bao gồm: Khôi phục, bảo tồn các hệ sinh thái, cải thiện chất lượng nước, phát triển các khu đất ngập nước, vành đai sinh thái ven sông.

Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa 5 tỉnh, thành: Hà Nội - Bắc Ninh - Hải Dương - Hưng Yên - Vĩnh Phúc.Đây là biên bản ghi nhớ nhằm nâng cao công tác phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch của 5 tỉnh, thành phố. Qua biên bản ghi nhớ này, các tỉnh, thành phố sẽ cùng triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ quản lý lữ hành, vận chuyển, lưu trú, tài nguyên và các sản phẩm, dịch vụ du lịch; tổ chức khảo sát, kiểm tra việc thực hiện chương trình hợp tác tại các địa phương; thường xuyên và định kỳ hằng quý trao đổi thông tin về: Kết quả hoạt động kinh doanh du lịch; các sản phẩm du lịch mới; thị trường khách; tình hình hoạt động của các doanh nghiệp; các hiện tượng tiêu cực, vi phạm trong hoạt động du lịch, đặc biệt về kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên, vận chuyển và các thông tin liên quan. Đồng thời, các tỉnh, thành sẽ liên kết, hợp tác kết nối tour đón khách du lịch từ các tỉnh, thành phố trong nước, thủ đô, thành phố các nước, các quốc gia, vùng lãnh thổ và ngược lại, với tinh thần “Năm tỉnh, thành phố - Một điểm đến”.

Biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Sơn La, Hải Dương, Bắc Giang với các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn TP Hà Nội,với mục tiêu các doanh nghiệp Hà Nội sẽ hỗ trợ phân phối, tiêu thụ các mặt hàng nông sản tiêu biểu của 3 địa phương này như: vải, xoài…, đặc biệt là trong mùa vụ cao điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ký kết 7 biên bản ghi nhớ với các tỉnh, thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.