Theo dõi Báo Hànộimới trên

ASEM cùng hành động, ứng phó với biến đổi khí hậu

Bộ Ngoại giao| 20/06/2018 06:37

Ngày 19-6, tại Cần Thơ, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị Diễn đàn hợp tác Á-Âu (ASEM) về “Cùng hành động ứng phó biến đổi khí hậu nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững định hướng tương lai”.

Ảnh: QĐND


Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị: Hội nghị cần xác định cách tiếp cận tổng thể để thống nhất nhận thức và hành động về sự cần thiết gia tăng nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu gắn với phát triển bền vững. Các thành viên phát triển trong ASEM có biện pháp hỗ trợ tài chính cụ thể cho thành viên đang phát triển phải đối mặt với những thách thức gay gắt về biến đổi khí hậu, qua đó thúc đẩy quan hệ đối tác nhiều bên về ứng phó biến đổi khí hậu vì phát triển bền vững...

Hội nghị ASEM cùng hành động ứng phó với biến đổi khí hậu là một trong những sự kiện liên khu vực quan trọng nhất về biến đổi khí hậu, là hoạt động duy nhất do Việt Nam đăng cai trong khuôn khổ ASEM năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASEM cùng hành động, ứng phó với biến đổi khí hậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.