Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủy điện Tuyên Quang mở cửa đáy xả lũ

Ngọc Quỳnh| 05/08/2018 06:44

(HNM) - Ngày 4-8, Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai đã có Công điện 27/CĐ-TƯ cảnh báo về nguy cơ lũ, quét, sạt lở đất do mưa lớn tại khu vực miền núi phía Bắc.

Xả lũ hồ thủy điện Tuyên Quang.


Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ phát triển mạnh nên từ ngày 4-8 đến 5-8 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa đến mưa to. Cảnh báo tại 9 tỉnh vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất; từ ngày 5 đến 6-8, trên sông Đà, sông Thao sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ từ 2 đến 4m.

Trước tình hình này, Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai yêu cầu các tỉnh, bộ, ngành theo dõi chặt diễn biến mưa lũ và thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết và chủ động phòng tránh…

Trước tình hình mưa lớn, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai, 14h ngày 4-8, thủy điện Tuyên Quang mở một cửa xả đáy. Thủy điện Hòa Bình thực hiện mở một cửa xả đáy vào 8h và thủy điện Sơn La mở một cửa xả đáy vào 10h ngày 5-8.

Các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu đập, kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai và các cơ quan liên quan để có quyết định điều hành phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy điện Tuyên Quang mở cửa đáy xả lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.