Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm an toàn tại hạ lưu nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah

Thanh Hải| 09/08/2018 15:34

(HNMO) - Sáng 9-8, tại xã Ea R'bin, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, Công ty thủy điện Buôn Kuốp (Tổng công ty phát điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam) đã tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tại hạ lưu Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah năm 2018.


Theo ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Công ty thủy điện Buôn Kuốp, từ lúc các hồ chứa bắt đầu đưa vào vận hành năm 2009, Công ty đã từng bước thiết lập các trạm cảnh báo từ xa qua sóng di động, tập trung vào các khu vực đông dân cư, bến đò, bãi tắm để thông báo đến chính quyền và nhân dân địa phương trong vùng về tình hình chạy máy và điều tiết nước về vùng hạ du trong mùa cạn cũng như mùa lũ. Đến nay, Công ty đã thiết lập được 19 trạm cảnh báo dọc theo bờ sông vùng hạ du các hồ chứa ( Buôn Tua Srah là 13 trạm, Buôn Kuốp là 6 trạm).

Chuẩn bị phương án PCTT&TKCN năm 2018, Công ty đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, sát với thực tế, tình hình và đặc điểm của từng đơn vị với phương châm "4 tại chỗ". Đến nay, các nội dung đã cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra. Công ty đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương và Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông trong việc vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện trong mùa lũ. Theo Chủ tịch UBND xã Ea R'Bin Đặng Xuân Kiên, trên địa bàn xã có 500 ha đất nông nghiệp bị ảnh hưởng. Thời gian qua, việc phối hợp giữa hai bên được thực hiện tốt. Việc xả nước của thủy điện đều đã được thông báo cho người dân biết và chủ động. Năm 2017, khi mực nước cao, xã cũng đã yêu cầu công ty dừng xả nước trong 48 tiếng để thoát úng vùng hạ du nhờ đó giảm bớt thiệt hại cho người dân.

Bà Lê Thị Giang, ở thôn 4, xã Ea R'Bin cho biết, thường xuyên nhận được thông tin về tình hình xả nước của nhà máy thủy điện cũng như được cung cấp bản tin dự báo mưa, thông tin thời tiết trên hệ thống truyền thanh của xã, nhờ đó, người dân chủ động trong hoạt động canh tác...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn tại hạ lưu nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.