Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy đầu tư bằng hành động cụ thể

Kính Lúp| 07/09/2018 07:19

(HNM) - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã triển khai chính sách hỗ trợ chi phí thủ tục thành lập doanh nghiệp mới trên địa bàn từ ngày 1-8. Đây là hành động cụ thể để hiện thực hóa chủ trương của thành phố, nhằm tăng cường thu hút các nguồn vốn đầu tư, tiếp tục khẳng định mục tiêu đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn dòng vốn trong và ngoài nước.


Theo đó, Hà Nội hỗ trợ phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lần đầu tại Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thành lập mới là 300.000 đồng/doanh nghiệp (riêng các doanh nghiệp thành lập mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh được miễn phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lần đầu theo Nghị định 39/2018/NĐ-CP của Chính phủ); hỗ trợ kinh phí làm 1 dấu pháp nhân cho doanh nghiệp thành lập mới và doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh theo chi phí thực tế nhưng tối đa không quá 300.000 đồng/doanh nghiệp; hỗ trợ kinh phí chuyển phát nhanh cho doanh nghiệp thành lập mới, doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh có nhu cầu nhận kết quả giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại nhà, hoặc trụ sở làm việc (theo giá cước thực tế của Bưu điện Hà Nội).

Rõ ràng, những trợ giúp cụ thể, với chi phí hợp lý nói trên đã thể hiện rõ sự quan tâm và quyết tâm cao trong thúc đẩy đầu tư trên địa bàn; đồng hành cùng doanh nghiệp của thành phố. Nguồn lực đối với kinh tế Thủ đô sẽ là không nhỏ khi trung bình mỗi tháng Hà Nội có thêm 2-3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, với mức vốn bình quân khoảng 10 tỷ đồng/đơn vị.

Như vậy, có thể nói Hà Nội vẫn giữ vững vị thế là địa phương trong nhóm dẫn đầu cả nước, luôn chủ động trong hoạt động cải cách, phục vụ doanh nghiệp một cách thiết thực, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp ngay từ khi chuẩn bị gia nhập thị trường, trong đó đặc biệt quan tâm tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thực tế nêu trên cũng cho thấy, nếu tiếp tục tận dụng "dư địa" cải cách hành chính một cách triệt để, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp của thành phố sẽ tiếp tục được cải thiện, nâng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy đầu tư bằng hành động cụ thể

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.