Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền về lĩnh vực thuế

Tuệ Diễm| 13/09/2018 15:20

(HNMO) - Ngày 13-9, tại khách sạn Kim Đô, quận 1 đã diễn ra Hội nghị Đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền về lĩnh vực thuế. Sự kiện do UBND TP Hồ Chí Minh giao cho Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố (ITPC) phối hợp với Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tổ chức.


Đây là hội nghị đối thoại lần thứ 180 của Hệ thống Đối thoại doanh nghiệp - chính quyền TP Hồ Chí Minh kể từ khi được thành lập năm 2002 đến nay, đồng thời là hội nghị đối thoại chuyên đề về lĩnh vực thuế lần thứ hai năm 2018 nhằm tăng cường hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đối thoại giữa doanh nghiệp và lãnh đạo Cục thuế TP Hồ Chí Minh.


Hội nghị thu hút khoảng 300 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, đơn vị sở, ngành, chi cục thuế và UBND các quận, huyện tham dự. Trước ngày diễn ra hội nghị, Ban tổ chức đã tiếp nhận 63 câu hỏi của các doanh nghiệp liên quan đến thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, chi phí hợp lệ, hóa đơn, chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân... Ngoài ra, hội nghị cũng có hơn 50 ý kiến phản ánh trực tiếp về những vướng mắc của doanh nghiệp. Tại hội nghị, ông Nguyễn Nam Bình - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hồ Chí Minh đã trực tiếp trả lời những thắc mắc của doanh nghiệp.

Thông qua kỳ đối thoại lần này, các doanh nghiệp thành phố cũng được cập nhật thêm những thay đổi mới nhất về các nội dung, chính sách thuế để nắm rõ thủ tục quyết toán thuế; tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực thi các chính sách thuế một cách nhanh gọn, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền về lĩnh vực thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.