Theo dõi Báo Hànộimới trên

92% doanh nghiệp nhà nước đã được cổ phần

Hồng Sơn| 19/09/2018 06:42

(HNM) - Ngày 18-9, Cổng thông tin điện tử chính phủ đã tổ chức tọa đàm về nâng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước: Minh bạch thông tin, đổi mới quản trị.

Ảnh minh họa


Được biết, hiện nay doanh nghiệp nhà nước chỉ chiếm không quá 1% tổng số doanh nghiệp cả nước, nhưng đóng góp khoảng 30% GDP, cũng như bảo đảm những mục tiêu quan trọng về quốc kế dân sinh. Tuy nhiên, đóng góp của khu vực này chưa tương xứng với các nguồn lực, điều kiện thuận lợi được thụ hưởng trong hàng chục năm qua...

Theo ông Nguyễn Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính), hội nghị sắp tới của Chính phủ sẽ tập trung phân tích, đánh giá tình hình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; các tồn tại, tình trạng thua lỗ của doanh nghiệp cùng các kiến nghị từ phía cơ quan quản lý, doanh nghiệp. Đề cập về các dự án thua lỗ, yếu kém thuộc ngành Công Thương, Ban Tổ chức cho biết, đến nay đã có 4 dự án hoạt động trở lại, trong đó có 2 dự án bắt đầu có lãi; 4 dự án khác đã giảm lỗ; 3 dự án đang sản xuất thử... Vấn đề đặt ra là làm sao để tiếp tục cải thiện tình hình các dự án này, từ đó tạo điều kiện để thực hiện cổ phần hóa càng sớm càng tốt; bảo đảm an toàn vốn nhà nước.

Đến nay, đã có 92% số doanh nghiệp nhà nước đã cổ phần hóa. Thời gian tới, Chính phủ tiếp tục đẩy nhanh tốc độ cổ phần hóa, xác định đó là con đường ngắn nhất để sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp theo hướng minh bạch, hiệu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
92% doanh nghiệp nhà nước đã được cổ phần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.