Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quy định mới về việc thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm an toàn

Xuân Lộc| 27/09/2018 07:25

(HNM) - Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 23/2018/TT-BYT quy định về việc thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm an toàn thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-11-2018.


Theo Thông tư, có 2 hình thức thu hồi thực phẩm không bảo đảm an toàn, đó là thu hồi tự nguyện và thu hồi bắt buộc. Cụ thể, thu hồi tự nguyện là việc thu hồi sản phẩm do tổ chức, cá nhân đăng ký bản công bố hoặc tự công bố sản phẩm tự nguyện thực hiện khi tự phát hiện hoặc nhận được thông tin phản ánh của tổ chức, cá nhân về sản phẩm không bảo đảm an toàn. Thu hồi bắt buộc là việc chủ sản phẩm thu hồi sản phẩm không bảo đảm an toàn theo quyết định thu hồi của cơ quan có thẩm quyền.

Sản phẩm phải thu hồi được xử lý theo một trong các hình thức sau, đó là khắc phục lỗi ghi nhãn; chuyển mục đích sử dụng; tái xuất hoặc tiêu hủy.

Thông tư số 23/2018/TT-BYT thay thế cho Thông tư số 17/2016/ TT-BYT ngày 30-6-2016 của Bộ Y tế quy định việc thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm an toàn thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy định mới về việc thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.