Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Thanh Hiền| 17/10/2018 07:12

(HNM) - Phát huy kết quả thành công của các kỳ hội chợ trước, UBND TP Hà Nội tiếp tục giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm 2018 (Hanoi Gift Show 2018), nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm khách hàng, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Khách tham quan Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ 2017. Ảnh: Hải Linh


Với quy mô trên 650 gian hàng của khoảng 250 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong nước và một số nước trên thế giới như Ấn Độ, Nepal, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Peru…, Hanoi Gift Show 2018 dự kiến thu hút khoảng 12.000 khách tham quan. Trong đó, có trên 600 nhà nhập khẩu nước ngoài chủ yếu đến từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Australia, Canada, Brazil… đến tham quan, giao dịch.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Tiến Thắng cho biết, ngoài các dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình, Hanoi Gift Show 2018 sẽ giới thiệu trên 100 sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia thiết kế trong, ngoài nước hỗ trợ thực hiện; các sản phẩm đạt giải cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2018. Bên cạnh đó, Hanoi Gift Show 2018 tiếp tục giới thiệu các sản phẩm của đồng bào các dân tộc thiểu số ở khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam, góp phần mang đến cho khách tham quan sự lựa chọn phong phú cả về mẫu mã sản phẩm, chất liệu và màu sắc.

Để hội chợ đạt kết quả tốt nhất, Sở Công Thương Hà Nội đã giao Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội liên hệ với Bộ Công Thương; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội, các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam... để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về hội chợ. Bên cạnh đó, Trung tâm còn cập nhật thông tin hội chợ lên trang web www.hanoigiftshow.com; gửi tài liệu trực tiếp đến các nhà nhập khẩu khi họ đến tham quan và giao dịch tại các hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ trong, ngoài nước như hội chợ Singapore, Lifestyle Việt Nam, Tokyo Gift Show, Tendence - Đức… Ngoài ra, Ban tổ chức cũng gửi giấy mời tới các doanh nghiệp thương mại trong nước, khu nghỉ dưỡng, các siêu thị, khách sạn, nhà hàng tại các tỉnh, thành phố, đồng thời kết nối với Sở Du lịch TP Hà Nội, các đơn vị lữ hành xây dựng các tour đưa khách trong nước và quốc tế đến Hà Nội tham quan hội chợ trong dịp này...

Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tham quan, giao dịch tại hội chợ, cũng như rút ngắn thời gian đàm phán, Sở Công Thương Hà Nội triển khai chương trình kết nối kinh doanh (match and meet) giữa các nhà nhập khẩu đăng ký tham quan và các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại hội chợ. Qua đó, các bên có thể trao đổi, thảo luận, đàm phán trước, sau đó giao dịch trực tiếp tại hội chợ.

Bà Nguyễn Thị Lương, Giám đốc Công ty TNHH Mây tre đan xuất khẩu Hiền Lương (huyện Phú Xuyên) chia sẻ: "Được sự hỗ trợ của thành phố, đơn vị mang đến hội chợ trên 100 chủng loại sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm đã được khách hàng nước ngoài rất ưa chuộng. Tham gia hội chợ nhiều năm qua đã mang lại cho đơn vị nhiều cơ hội quảng bá hình ảnh, giao thương với các doanh nghiệp tham gia hội chợ, cũng như khách hàng nước ngoài. Đơn vị cũng mong muốn Ban tổ chức hỗ trợ về phiên dịch để có thể giao dịch trực tiếp được với khách nước ngoài tại hội chợ...".

Còn theo bà Hà Thị Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Quang Vinh (Bát Tràng, Gia Lâm), tham gia hội chợ từ năm đầu tiên đến nay đã giúp doanh nghiệp tiếp cận được rất nhiều khách hàng mới, có thể hợp tác làm ăn lâu dài. Mỗi dịp hội chợ, công ty lại có cơ hội giới thiệu những sản phẩm có thiết kế mới nhất đến khách hàng. Đặc biệt, những năm gần đây, Ban tổ chức Hanoi Gift Show luôn tổ chức các đoàn khách quốc tế đến trực tiếp thăm các cơ sở sản xuất để đánh giá về nhà xưởng, công nghệ… Qua đó, giúp các nhà nhập khẩu và cơ sở sản xuất hiểu nhau hơn.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Tiến Thắng, Hanoi Gift Show 2018 là hội chợ được tổ chức thường niên vào tháng 10 hằng năm tại Thủ đô Hà Nội, với mục đích tạo cầu nối giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội và cả nước gặp gỡ, giao dịch, kết nối kinh doanh với các nhà nhập khẩu nước ngoài, khách thương mại trong nước để đẩy mạnh tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Hàng nghìn hợp đồng và bản ghi nhớ đã được ký thông qua mỗi kỳ hội chợ, cùng với đó là rất nhiều cơ hội gặp gỡ, hợp tác lâu dài của doanh nghiệp. Việc đổi mới về quy mô, số lượng, chất lượng của hội chợ và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia hội chợ hứa hẹn sẽ mang tới cho các doanh nghiệp, các làng nghề thủ công truyền thống những cơ hội đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội và Việt Nam đến với bạn bè thế giới nhiều hơn nữa.

Hội chợ Hanoi Gift Show 2018 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 20-10, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Thời gian mở cửa hội chợ từ 8h30 đến 18h (hằng ngày). Địa chỉ liên hệ: Thường trực Ban tổ chức hội chợ, số 176 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội, điện thoại: 024.33550648/097.977.1106.
Email: info@hanoigiftshow.com; www.hanoigiftshow.com.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.