Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hơn 95% chủ hộ cho thuê nhà cam kết áp giá điện đúng quy định mới

T.Hương| 17/10/2018 19:44

(HNMO) - Quy định mới về giá bán điện sẽ khắc phục tình trạng một số chủ cho thuê nhà thu tiền điện của người thuê nhà ở mức giá rất cao trong thời gian qua. Tại Hà Nội, hơn  95% các chủ hộ thuê nhà đã ký cam kết áp giá bán điện theo quy định.

(ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Tại cuộc họp báo thường kỳ do Bộ Công Thương tổ chức chiều 17-10, trả lời câu hỏi về việc phổ biến thông tư trên, đại diện Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, Cục đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền để người dân nắm được nội dung của thông tư mới.

Thông tư 25 quy định chi tiết hơn về việc áp giá bán điện cho người thuê nhà. Theo đó, bên thuê nhà là một hộ gia đình thì được giao định mức sử dụng điện như như hộ gia đình thông thường. Trường hợp cá thể thuê nhà như người lao động, sinh viên mà chủ nhà chưa xác định được đầy đủ số người sử dụng điện, giá bán lẻ điện sinh hoạt được áp mức giá bậc 3 (tức áp dụng với số điện từ 101 đến 200 kWh).

Với trường hợp chủ nhà kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện thì căn cứ vào số người, bên cung cấp điện cấp các định mức sử dụng điện. Cứ 4 người được tính là 1 hộ sử dụng điện để tính số định mức áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt.

“Quy định này sẽ khắc phục tình trạng một số chủ cho thuê nhà thu tiền điện của người thuê nhà ở mức giá rất cao trong thời gian qua”, đại diện Cục điều tiết điện lực nhấn mạnh.

Theo đại diện trên, thông tư mới này đã được đăng tải rộng rãi trên các phương điện thông tin đại chúng. Cục Điều tiết điện lực đã chỉ đạo, đôn đốc và kiểm tra các đơn vị liên quan, yêu cầu phổ biến rộng rãi, ký cam kết với các gia đình cho thuê nhà. Tại Hà Nội, trên 95% các chủ hộ cho thuê nhà đã ký cam kết áp giá bán điện theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 95% chủ hộ cho thuê nhà cam kết áp giá điện đúng quy định mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.