Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Diễn đàn kinh tế số Việt Nam 2018

Tuệ Diễm| 01/11/2018 17:48

(HNMO) - Ngày 1-11, Diễn đàn kinh tế số Việt Nam 2018 (VDE Forum 2018) đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh.

Diễn đàn kinh tế số Việt Nam 2018 (VDE Forum 2018) đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện do Hội Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu phối hợp với Công viên Phần mềm Quang Trung, Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh tổ chức.



Tham dự VDE Forum 2018 có 21 diễn giả là những chuyên gia đến từ các tổ chức trong nước và quốc tế về chính sách công nghệ số (trí tuệ nhân tạo, công nghệ chuỗi khối Blockchain) cùng đông đảo đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, địa phương, đơn vị nghiên cứu.

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết, diễn đàn năm nay có 4 nội dung chính, gồm: Tạo dựng cơ sở dữ liệu số nhanh, hiệu quả; xây dựng khuôn khổ pháp lý phù hợp; đổi mới hệ thống giáo dục, dạy nghề để có nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu trước sự phát triển của kinh tế số; tạo dựng, quản lý, mở dữ liệu để doanh nghiệp, người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng nhằm phát triển sản xuất kinh doanh.

Cũng tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến cho biết: "Thành phố có nguồn lực công nghệ thông tin, số người sử dụng internet cao nhất cả nước. Đặc biệt, hiện nay, 80% người dân thành phố sử dụng smartphone. Đó là những điều kiện thuận lợi để TP Hồ Chí Minh phát triển kinh tế số".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Diễn đàn kinh tế số Việt Nam 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.