Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chia sẻ quan điểm đa chiều về chuyển giá

Đức Anh| 10/11/2018 07:25

(HNM) - Ngày 9-11, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (Amcham) đã tổ chức hội thảo “Sự thay đổi về chuyển giá trên thế giới”.


Tại hội thảo, các chuyên gia về tài chính đã chia sẻ nhiều quan điểm đa chiều về khái niệm “chuyển giá”. Theo đó, chuyển giá về bản chất không phải là một hoạt động bất hợp pháp. Chỉ gian lận về giá hay lạm dụng chuyển giá nhằm mục đích trốn thuế mới là bất hợp pháp. Ông Adam Sitkoff, Giám đốc điều hành Amcham Hà Nội nêu ý kiến, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, các giao dịch liên kết và xuyên quốc gia sẽ ngày càng nhiều hơn.

Cách nhìn nhận không phù hợp và thiếu khách quan về những giao dịch này sẽ tạo nên những thách thức và rào cản đối với các nhà đầu tư xuyên quốc gia khi quyết định đầu tư tại Việt Nam. Chính vì vậy, cần thiết phải có những phương pháp xác định các mức giá phù hợp nhằm làm rõ hai mặt của vấn đề là “lạm dụng chuyển giá nhằm chuyển lợi nhuận” và “hoạt động chuyển giá tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam và thông lệ quốc tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ quan điểm đa chiều về chuyển giá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.