Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn giao 5 doanh nghiệp lớn ngành Nông nghiệp về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước

Ngọc Quỳnh| 15/11/2018 16:10

(HNMO) - Chiều 15-11, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ ký biên bản chuyển giao quyền, trách nhiệm của cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại 5 doanh nghiệp từ Bộ NN&PTNT về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Bộ NN&PTNT là bộ thứ 5 thực hiện việc bàn giao quyền, trách nhiệm của cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước của 5 doanh nghiệp từ Bộ NN&PTNT sang Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Đây là những doanh nghiệp lớn trong ngành Nông nghiệp với tổng vốn điều lệ là 50 nghìn tỷ đồng, trong đó, riêng Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam là 40 nghìn tỷ đồng, 4 doanh nghiệp còn lại mặc dù không lớn về quy mô, vốn điều lệ so với các tập đoàn, tổng công ty khác của nhà nước nhưng các doanh nghiệp này nắm giữ, quản lý diện tích đất rất lớn. 


Được biết, 5 doanh nghiệp do Bộ NN&PTNT chuyển giao lần này đều là những doanh nghiệp quan trọng, đóng góp lớn vào quá trình đổi mới, ổn định và phát triển của đất nước, có vai trò thiết yếu trong việc bảo đảm an sinh xã hội, an ninh lương thực...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao 5 doanh nghiệp lớn ngành Nông nghiệp về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.