Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bình Định xử lý 7 container nhựa phế liệu không có người nhận

Theo PHẠM KHA (TTXVN/VIETNAM+)| 29/11/2018 16:10

Hiện có 7 container phế liệu nhập khẩu vào Cảng Quy Nhơn từ ngày 16-7 đến nay đã không có người nhận và Hải quan tỉnh Bình Định đang tiến hành các bước thủ tục để xử lý.

Cục Hải quan Bình Định tạm giữa lô hàng container nhựa phế liệu vô chủ tại kho hàng cảng Quy Nhơn. (Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN)


Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bình Định Nguyễn Thanh Phong cho biết một lô hàng 7 container phế liệu tại Cảng Quy Nhơn đã hơn 90 ngày không có người nhận.

Theo khai báo, lô hàng này là phế liệu nhựa, nhập về Cảng Quy Nhơn từ Mỹ qua trung chuyển từ Singapore.

Số phế liệu trên có tổng trọng lượng 126 tấn, cập Cảng Quy Nhơn ngày 16-7 từ tàu vận tải Max King, quốc tịch Malta.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Quy Nhơn đã thông báo cho đơn vị theo hồ sơ nhập khẩu là Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ kho vận Phú Hưng (quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng).

Tuy nhiên, đơn vị này đã có văn bản trả lời không phải là chủ nhân số hàng hóa trên.

Ông Phong cho biết 60 ngày sau khi thông báo nếu vẫn không có người nhận, Cục Hải quan tỉnh Bình Đình sẽ thực hiện các bước xử lý lô hàng trên.

Trên địa bàn tỉnh Bình Định và các tỉnh lân cận không có doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và tái chế phế liệu. Có thể số hàng này đã cập nhầm cảng biển.

Gần đây, Tổng cục Hải quan đã ban hành nhiều văn bản yêu cầu các Cục Hải quan các tỉnh, thành phố quản lý chặt chẽ mặt hàng phế liệu nhập khẩu. Nếu phế liệu không đủ điều kiện nhập thì không cho bốc dỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định xử lý 7 container nhựa phế liệu không có người nhận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.