Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành Nhà máy sản xuất động cơ máy bay Hanwha Aero Engines

Khánh Vũ| 06/12/2018 15:10

(HNMO) - Ngày 6-12, lễ khánh thành Nhà máy sản xuất động cơ máy bay Hanwha Aero Engines đã diễn ra tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Khánh thành Nhà máy sản xuất động cơ máy bay tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc ngày 6-12.


Nhà máy Hanwha Aero Engines có tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, khởi công tháng 9-2017, đi vào sản xuất hàng loạt ngay sau khi khánh thành, dự kiến sẽ xuất xưởng sản phẩm đầu tiên vào tháng 1-2019.

Ngay sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Công ty TNHH Hanwha Aero Engines đã tuyển dụng và cử nhiều kỹ thuật viên Việt Nam đi chuyên tu tại Hàn Quốc. Hiện có hơn 40 kỹ thuật viên của công ty mẹ tại Hàn Quốc có mặt tại Nhà máy để đào tạo cho khoảng 200 kỹ thuật viên Việt Nam.

Cách đây không lâu, Nhà máy Hanwha Aero Engines, với sự vận hành chủ đạo của các kỹ thuật viên Việt Nam, đã được chứng nhận hệ thống sản xuất cấu kiện hàng không quốc tế và cũng đã được cấp chứng nhận công đoạn từ Tập đoàn sản xuất động cơ số một thế giới là GE.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương hy vọng: "Dự án nhà máy Hanwha Aero Engines sẽ trở thành hình mẫu tiêu biểu cho hoạt động chuyển giao công nghệ của doanh nghiệp Hàn Quốc sang Việt Nam, qua đó mở ra cơ hội tiếp cận lĩnh vực công nghệ mũi nhọn, giúp chuyển giao và nâng cao năng lực về công nghệ cho Việt Nam".

Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao nỗ lực và sự phối hợp của nhà đầu tư và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong việc triển khai thực hiện các thủ tục và xây dựng, hoàn thiện các công trình của Dự án để Dự án chính thức đi vào hoạt động đúng tiến độ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Tập đoàn Hanwha Kim Seung Yeon khẳng định: "Nhà máy Hanwha Aero Engines sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Tập đoàn Hanwha trở thành doanh nghiệp chuyên về động cơ hàng không toàn cầu".

Ông Kim Seung Yeon cho rằng, kinh doanh động cơ máy bay đòi hỏi nhiều thời gian tích lũy công nghệ và thiết bị tiên tiến và đây là một lĩnh vực cần được đầu tư dài hạn cùng rất nhiều nhân lực kỹ thuật. Tập đoàn Hanwha sẽ tiếp tục đầu tư dài hạn vào Việt Nam trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Nhà máy sản xuất động cơ máy bay Hanwha Aero Engines

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.