Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh xúc tiến và tiêu thụ bưởi Hà Nội

Đỗ Minh| 15/12/2018 13:36

(HNMO) - Ngày 15-12, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội thi tìm hiểu khoa học kỹ thuật và quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm bưởi Hà Nội năm 2018.

Các huyện tham gia ký kết biên bản ghi nhớ về phát triển mô hình trồng, chăm sóc, xúc tiến,
quảng bá bưởi Hà Nội.


Tham dự hội thi có 7 đội đại diện cho 7 huyện trồng bưởi chính của Hà Nội là: Chương Mỹ, Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức, Quốc Oai, Sóc Sơn, Ba Vì và đại diện hàng chục chủ vườn bưởi xuất sắc của 7 huyện tham dự. Hội thi được chia làm 2 phần: Phần thi toàn đoàn và phần thi cá nhân.

Tại hội thi, các đội và các chủ vườn đã trả lời về kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hái, bảo quản quả bưởi; các vấn đề về thị trường, kết nối, quảng bá, xây dựng thương hiệu cũng là những nội dung quan trọng được Ban giám khảo đưa ra cho các đội và chủ vườn tham dự.

Kết quả, đối với phần thi toàn đoàn, có 2 đội giành giải Nhất là: xã Vân Hà (huyện Phúc Thọ) và xã Thượng Mỗ (huyện Đan Phượng); giải Nhì thuộc về đội xã Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ); 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Đối với giải vườn bưởi tiêu biểu, hộ gia đình ông Nguyễn Văn Mười (xã Cát Quế, huyện Hoài Đức) và hộ ông Đỗ Văn Thủy (xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng) giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về ông Vũ Văn Tài (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm), ông Trần Văn Hùng (xã Vân Hà, huyện Phúc Thọ); 4 giải Ba và 8 giải Khuyến khích.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại cho rằng, bưởi là một trong những cây ăn quả đặc sản của Hà Nội. Bưởi cho giá trị kinh tế cao gấp 4 đến 5 lần so với trồng lúa và nhiều cây trồng khác. Phát triển mô hình trồng bưởi chất lượng tốt có ý nghĩa rất lớn đối với việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp của Hà Nội. Hội thi là dịp để các huyện trồng bưởi trọng điểm và các chủ vườn chia sẻ kinh nghiệm trong trồng và phát triển các mô hình trồng bưởi năng suất cao, chất lượng bảo đảm. Đây cũng là cơ hội cho các địa phương giao lưu, giao thương, kết nối, quảng bá... nhằm đẩy mạnh tiêu thụ bưởi.

Cũng tại hội thi, các huyện đã ký kết biên bản ghi nhớ trong việc chia sẻ kinh nghiệm, liên kết, phát triển, quảng bá và tiêu thụ bưởi Hà Nội.

Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, hiện toàn thành phố có hơn 4.848ha trồng bưởi, tập trung tại các huyện: Chương Mỹ, Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức, Quốc Oai, Sóc Sơn… với sản lượng đạt 51.667,8 tấn. Hiệu quả kinh tế thu được từ trồng bưởi đạt từ 400 đến 500 triệu đồng/ha/năm, cá biệt có vườn cho thu nhập đến 700 triệu đồng/ha, cao gấp nhiều lần so với cây trồng khác. Các giống bưởi trồng tại Hà Nội chủ yếu là giống bưởi Diễn với khoảng 4.000ha; còn lại, hơn 800ha là các giống bưởi khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh xúc tiến và tiêu thụ bưởi Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.