Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh 61 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2018

Thanh Hiền| 21/12/2018 15:31

(HNMO) - Sáng 21-12, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ công bố, tôn vinh 61 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2018.


Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Tiến Thắng cho biết, nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp ưu tiên Hà Nội phát triển, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế thế hệ mới, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 496/QĐ-UBND ngày 26-1-2018 phê duyệt "Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội đến năm 2020, định hướng tới năm 2025".

Định hướng xét chọn theo đề án là phát triển các sản phẩm công nghệ cao phù hợp với ngành nghề lựa chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực; mở rộng đối tượng xét chọn đến các sản phẩm có doanh thu cao trên 100 tỷ đồng/năm; ưu tiên, khuyến khích sản phẩm của các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thành phố đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư và sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển nguồn nhân lực, ứng dụng khoa học công nghệ.

Trong xu thế toàn cầu hóa ngày càng mạnh mẽ, sự đóng góp của các doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp có vai trò hết sức quan trọng. 61 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp thuộc các lĩnh vực công nghiệp ưu tiên, có tính lan tỏa mạnh đến kinh tế thành phố, có giá trị gia tăng cao và có sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Các sản phẩm được tạo ra trên các dây chuyền thiết bị có trình độ công nghệ ngang tầm khu vực, bảo đảm sản xuất và môi trường bền vững; tạo ra mức độ tăng trưởng cao và ổn định. Ngoài ra, các sản phẩm này còn là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực, đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tạo nhiều việc làm cho người lao động, nhất là lao động nông thôn.

Tổng doanh thu của 61 sản phẩm năm 2017 đạt xấp xỉ 40.000 tỷ đồng (tăng 28,4% so với năm trước); chiếm 35,2% giá trị sản xuất ngành công nghiệp thành phố; chiếm 7,7% tổng sản phẩm trên địa bàn; kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 10 tỷ đồng (tăng 7,4%). Đặc biệt, có 12 doanh nghiệp nằm trong Top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, 15 doanh nghiệp lớn có doanh thu trên 1.000 tỷ đồng/năm. Tiêu biểu có doanh nghiệp đạt doanh thu trên 4.000 tỷ đồng: Công ty cổ phần Vicostone, Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam. Đặc biệt, Công ty cổ phầm MISA có nhiều sản phẩm tham gia, được công nhận nhiều nhất, với 9 sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 61 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.