Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quy định về cấp thẻ người giới thiệu thuốc

10/12/2011 08:10

Pháp luật quy định như thế nào về việc cấp thẻ người giới thiệu thuốc? Võ Hoàng

Võ Hoàng

Tiến sĩ, Luật sư Vũ Thái Hà (Công ty Luật TNHH YouMe, ĐT: 0913.55.99.44 website: www.youmevietnam.com) trả lời:

Người giới thiệu thuốc là người của đơn vị kinh doanh thuốc trên lãnh thổ Việt Nam được đơn vị này phân công làm nhiệm vụ giới thiệu thuốc cho cán bộ y tế. Hồ sơ và trình tự thủ tục cấp thẻ người giới thiệu thuốc được quy định tại Điều 28, Thông tư số 13/2009/TT-BYT ngày 1-9-2009 của Bộ Y tế.

Đối với hồ sơ cấp thẻ người giới thiệu thuốc có trình độ chuyên môn đại học, gồm có: a) Đơn đề nghị cấp thẻ người giới thiệu thuốc; b) Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của cơ quan quản lý hoặc chính quyền địa phương); c) Bản sao văn bằng tốt nghiệp hợp lệ theo quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 11 của Thông tư 13; d) Giấy chứng nhận sức khỏe; đ) Danh mục mặt hàng được phân công giới thiệu; e) Bản cam kết của người được tuyển dụng, phân công giới thiệu thuốc cam kết đã nắm vững và thực hiện đúng các văn bản quy phạm pháp luật về dược có liên quan. Còn hồ sơ cấp thẻ cho người giới thiệu thuốc có trình độ chuyên môn trung cấp, bao gồm: a) Giấy chứng nhận tập huấn người giới thiệu thuốc của cơ sở tập huấn do Bộ Y tế quy định; b) Giấy xác nhận thời gian ít nhất hai năm hoạt động tại cơ sở y - dược hợp pháp.

Trình tự, thủ tục cấp thẻ người giới thiệu thuốc được quy định như sau: a) Đơn vị tuyển dụng người giới thiệu thuốc gửi hồ sơ theo quy định tới Sở Y tế địa phương, nơi đơn vị có trụ sở hoặc đặt văn phòng đại diện; b) Trong vòng 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Y tế căn cứ hồ sơ sẽ tiến hành cấp thẻ người giới thiệu thuốc. Trường hợp không cấp thẻ phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thẻ người giới thiệu thuốc có giá trị 2 năm kể từ ngày cấp. Nếu muốn được cấp lại thẻ người giới thiệu thuốc, đơn vị phải nộp lại hồ sơ trước khi thẻ người giới thiệu thuốc hết hạn một tháng. Thẻ người giới thiệu thuốc bị thu hồi trong các trường hợp sau: a) Người giới thiệu thuốc thay đổi đơn vị công tác; b) Người giới thiệu thuốc thôi nhiệm vụ giới thiệu thuốc; c) Thẻ người giới thiệu thuốc hết hạn sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy định về cấp thẻ người giới thiệu thuốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.