Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều kiện để mở cơ sở thể dục thẩm mỹ?

03/10/2012 06:49

Chúng tôi dự định mở một cơ sở thể thao tổ chức hoạt động thể dục thẩm mỹ. Đề nghị Quý báo cho biết những điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân viên chuyên môn của loại hình hoạt động này. Trần Thị Thu Huyền (Đống Đa, Hà Nội)

Chúng tôi dự định mở một cơ sở thể thao tổ chức hoạt động thể dục thẩm mỹ. Đề nghị Quý báo cho biết những điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân viên chuyên môn của loại hình hoạt động này.
Trần Thị Thu Huyền (Đống Đa, Hà Nội)

Thạc sỹ, Luật sư Lê Việt Nga (Công ty Luật Số 5 - Quốc gia, ĐT: 04.37622620; website: www.luatsuvietnam.vn) trả lời:

- Theo Điều 4, Điều 5 Thông tư 16/2011/TT-BVHTTDL quy định điều kiện hoạt động của cơ sở thể thao tổ chức hoạt động thể dục thẩm mỹ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành quy định điều kiện về cơ sở vật chất của cơ sở thể thao tổ chức hoạt động thể dục thẩm mỹ, như sau:

Kích thước: a) Sàn tập có diện tích ít nhất là 60m2; b) Khoảng cách từ sàn tập đến trần nhà ít nhất là 3m; c) Sàn tập phải bằng phẳng, có thảm hoặc đệm mềm.

Điều kiện về không gian, âm thanh, ánh sáng: a) Bảo đảm không gian thoáng mát, có hệ thống thông gió; b) Có hệ thống loa đài bảo đảm chất lượng; cường độ âm thanh trong quá trình hoạt động không vượt quá 120 dBA; c) Bảo đảm ánh sáng có độ rọi ít nhất 150Lux. Mật độ tập luyện trên sàn bảo đảm ít nhất 2m2/người. Bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh, môi trường, an toàn lao động, phòng, chống cháy nổ theo quy định của pháp luật.

Về điều kiện về trang thiết bị: Phải có phòng vệ sinh, tủ đựng quần áo, tủ thuốc sơ cấp cứu phục vụ cho người đến tập luyện; phải bố trí ghế ngồi và gương soi. Số lượng và kích cỡ phù hợp với quy mô, địa điểm tập luyện; phải có bảng nội quy quy định giờ tập luyện, biện pháp bảo đảm an toàn khi tập luyện và các quy định khác; khuyến khích trang bị các dụng cụ bổ trợ phục vụ người tập như: máy chạy bộ, tạ, bục, gậy.

Điều kiện về nhân viên chuyên môn của cơ sở thể thao tổ chức hoạt động thể dục thẩm mỹ được quy định tại Điều 6 Thông tư số 16/2011/TT-BVHTTDL như sau: Cơ sở thể thao tổ chức hoạt động thể dục thẩm mỹ phải có người hướng dẫn hoạt động có trình độ chuyên môn thể dục thẩm mỹ bảo đảm một trong các tiêu chuẩn quy định tại điểm 1 Mục I Thông tư số 05/2007/TT- UBTDTT: Là huấn luyện viên, hướng dẫn viên thể thao hoặc vận động viên có đẳng cấp từ cấp II trở lên; có bằng cấp về chuyên ngành thể dục thể thao từ bậc trung cấp trở lên; có giấy chứng nhận chuyên môn do Liên đoàn thể thao quốc gia, Liên đoàn thể thao quốc tế tương ứng cấp. Có giấy chứng nhận được đào tạo chuyên môn do Sở Thể dục thể thao tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp.

Đối với các địa phương ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, hải đảo nếu chưa có người đủ tiêu chuẩn quy định tại điểm này thì những người làm công tác văn hóa - xã hội, đoàn thanh niên, những hạt nhân phong trào thể dục thể thao… được xét làm cộng tác viên. Mỗi nhân viên chuyên môn hướng dẫn tập luyện không quá 30 người trong một giờ học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều kiện để mở cơ sở thể dục thẩm mỹ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.