Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quy định về bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên

12/03/2013 06:39

Đề nghị quý báo cho biết nội dung, thời lượng và hình thức bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên giảng dạy ở trung tâm giáo dục thường xuyên được pháp luật quy định như thế nào? Phạm Thị Lan (Mỹ Đức, Hà Nội)

Đề nghị quý báo cho biết nội dung, thời lượng và hình thức bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên giảng dạy ở trung tâm giáo dục thường xuyên được pháp luật quy định như thế nào?
Phạm Thị Lan (Mỹ Đức, Hà Nội)

Luật sư Lương Thị Trâm (Công ty Luật số 5 - quốc gia, ĐT: 04.37622620; website: www.luatsuvietnam.vn) trả lời:

Căn cứ Điều 4, Quy chế Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10-7-2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (sau đây gọi tắt là Thông tư số 26) thì nội dung, thời lượng bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên giảng dạy tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên (sau đây gọi chung là nhà trường) được quy định như sau: 1. Nội dung Bồi dưỡng thường xuyên được quy định trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. 2. Tổng thời lượng bồi dưỡng thường xuyên đối với mỗi giáo viên là 120 tiết/năm học, bao gồm: a) Nội dung bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học theo cấp học (sau đây gọi là nội dung bồi dưỡng 1): khoảng 30 tiết/năm học. b) Nội dung bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương theo năm học, bao gồm cả nội dung bồi dưỡng do các dự án thực hiện (sau đây gọi là nội dung bồi dưỡng 2): khoảng 30 tiết/năm học. c) Nội dung bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên (sau đây gọi là nội dung bồi dưỡng 3): khoảng 60 tiết/năm học. 3. Thời lượng Bồi dưỡng thường xuyên của mỗi nội dung bồi dưỡng nêu ở Khoản 2, Điều này có thể được thay đổi để phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục của năm học, với yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục của địa phương nhưng tổng thời lượng bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên trong mỗi năm học bảo đảm 120 tiết.

Về hình thức bồi dưỡng thường xuyên được quy định tại Điều 5, Quy chế Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 26, như sau: 1. Bồi dưỡng thường xuyên bằng tự học của giáo viên kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường. 2. Bồi dưỡng thường xuyên tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập bồi dưỡng thường xuyên; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng. Thời lượng, số lượng giáo viên học tập trong mỗi lớp bồi dưỡng tập trung do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định nhưng phải bảo đảm các yêu cầu về mục đích, nội dung, phương pháp được quy định trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên, tài liệu bồi dưỡng thường xuyên và các quy định tại Quy chế này. 3. Bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức học tập từ xa (qua mạng internet).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy định về bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.