Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính sách của Nhà nước đối với thanh niên xung phong

Ban Bạn đọc| 19/08/2014 07:06

Vai trò xung kích của lực lượng thanh niên xung phong được Nhà nước quan tâm phát huy như thế nào? Nguyễn Mạnh Toàn (Quận Cầu Giấy)

Vai trò xung kích của lực lượng thanh niên xung phong được Nhà nước quan tâm phát huy như thế nào?
Nguyễn Mạnh Toàn (Quận Cầu Giấy)

Trả lời:

Theo Điều 25 Luật Thanh niên, lực lượng thanh niên xung phong được:
1. Nhà nước có cơ chế, chính sách phát huy vai trò xung kích của lực lượng thanh niên xung phong thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội ở những vùng, lĩnh vực khó khăn, các nhiệm vụ cấp bách của Nhà nước; bảo đảm các điều kiện để lực lượng thanh niên xung phong hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
2. Nhà nước thực hiện các chính sách sau đây đối với cán bộ, đội viên thanh niên xung phong:
a) Miễn thực hiện nghĩa vụ lao động công ích; tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời bình khi đang làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;
b) Được công nhận là liệt sĩ, hưởng chính sách như thương binh trong trường hợp đang làm nhiệm vụ mà hy sinh hoặc bị thương theo quy định của pháp luật;
c) Tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, bảo vệ sức khỏe; ưu tiên giải quyết việc làm sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính sách của Nhà nước đối với thanh niên xung phong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.