Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý vi phạm về thời hạn trong minh bạch tài sản, thu nhập

Ban Bạn đọc| 18/09/2014 07:08

Người có hành vi vi phạm về thời hạn trong minh bạch tài sản, thu nhập thì sẽ bị xử lý như thế nào? Nguyễn Hương Giang (quận Hoàng Mai)

Người có hành vi vi phạm về thời hạn trong minh bạch tài sản, thu nhập thì sẽ bị xử lý như thế nào?
Nguyễn Hương Giang (quận Hoàng Mai)

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 28 của Nghị định số 78/2013/NĐ-CP ngày 17-7-2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập, và Thông tư số 08/2013/TT-TTCP ngày 31-10-2013 của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn thi hành các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập, thì người tổ chức việc kê khai, việc công khai chậm; người kê khai, giải trình chậm; người tổng hợp, báo cáo kết quả về minh bạch tài sản, thu nhập chậm so với thời hạn quy định tại nghị định và thông tư này mà không có lý do chính đáng thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm phải bị xử lý kỷ luật như sau:
1. Áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách đối với người thực hiện chậm trên 15 ngày đến 30 ngày:

a) Người có trách nhiệm tổ chức việc kê khai, việc công khai mà triển khai thực hiện việc kê khai, việc công khai chậm so với thời hạn kê khai, công khai quy định tại thông tư này;
b) Người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập mà kê khai chậm so với thời hạn kê khai do người đứng đầu cơ quan, tổ chức đơn vị quy định;
c) Người có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo kết quả về minh bạch tài sản, thu nhập mà thực hiện chậm so với quy định về thời hạn tổng hợp, báo cáo do cơ quan có thẩm quyền quy định.

2. Áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với người quy định tại Điểm a, Điểm b, Điểm c Khoản 1 điều này thực hiện chậm trên 30 ngày đến 45 ngày.

3. Áp dụng hình thức kỷ luật nặng hơn một bậc so với hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với người quy định tại Điểm a, Điểm b, Điểm c Khoản 1 điều này thực hiện chậm trên 45 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý vi phạm về thời hạn trong minh bạch tài sản, thu nhập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.