Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình thức xử lý đối với người kê khai tài sản không trung thực

Ban Bạn đọc| 23/09/2014 08:05

Người kê khai tài sản, thu nhập, giải trình nguồn gốc tài sản tăng thêm không trung thực sẽ bị xử lý như thế nào? Dương Hồng Minh (Quận Hai Bà Trưng)

Người kê khai tài sản, thu nhập, giải trình nguồn gốc tài sản tăng thêm không trung thực sẽ bị xử lý như thế nào?
Dương Hồng Minh (Quận Hai Bà Trưng)

Trả lời:
Việc xử lý người kê khai tài sản, thu nhập, người giải trình nguồn gốc tài sản tăng thêm không trung thực được thực hiện theo quy định tại Điều 52 của Luật Phòng, chống tham nhũng và Điều 29 của Nghị định 78/2013/NĐ-CP về minh bạch tài sản, thu nhập, cụ thể như sau:

1. Người kê khai tài sản không trung thực bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật. Quyết định kỷ luật đối với người kê khai tài sản không trung thực phải được công khai tại cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó làm việc.

a) Đối với cán bộ áp dụng một trong các hình thức kỷ luật: Khiển trách, cảnh cáo, cách chức, bãi nhiệm;
b) Đối với công chức áp dụng một trong các hình thức kỷ luật: Khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương, giáng chức, cách chức;
c) Đối với viên chức áp dụng một trong các hình thức kỷ luật: Khiển trách, cảnh cáo, cách chức;
d) Đối với người làm việc trong các doanh nghiệp nhà nước áp dụng một trong các hình thức kỷ luật: Khiển trách, cảnh cáo, cách chức;
đ) Đối với người làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân, Công an nhân dân áp dụng theo quy định về xử lý kỷ luật trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân.
Quyết định kỷ luật đối với người kê khai tài sản không trung thực phải được công khai tại cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó làm việc.

2. Người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân mà kê khai tài sản không trung thực thì bị xóa tên khỏi danh sách những người ứng cử; người được dự kiến bổ nhiệm, phê chuẩn mà kê khai tài sản không trung thực thì không được bổ nhiệm, phê chuẩn vào chức vụ đã dự kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình thức xử lý đối với người kê khai tài sản không trung thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.