Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn lại 90% giá vé khi chậm chuyến tàu thủy nội địa

Ban Bạn đọc| 16/02/2015 07:04

Tôi thường thực hiện hoàn vé, trả vé đối với tàu hỏa tuyến đường sắt, không biết các loại phương tiện trên đường thủy nội địa có áp dụng phương cách này không? Nguyễn Trung Hiếu (quận Đống Đa)

Tôi thường thực hiện hoàn vé, trả vé đối với tàu hỏa tuyến đường sắt, không biết các loại phương tiện trên đường thủy nội địa có áp dụng phương cách này không?
Nguyễn Trung Hiếu (quận Đống Đa)

Trả lời:


Theo Điều 11, Thông tư 48/2014/TT- BGTVT quy định về vận tải hành khách, hành lý, bao gửi trên đường thủy nội địa, cách xử lý vé hành khách như sau:

1. Hành khách đi qua cảng, bến thủy nội địa ghi trong vé thì phải mua vé bổ sung quãng đường đi thêm.
2. Hành khách có nhu cầu lên tại cảng, bến gần hơn cảng, bến thủy nội địa đến đã ghi trong vé thì không được hoàn lại tiền vé đoạn đường không đi.
3. Hành khách trả lại vé ít nhất 1 giờ trước thời gian phương tiện xuất bến được hoàn lại 90% giá vé.
4. Hành khách có vé nhưng đến chậm sau khi phương tiện đã xuất bến theo lịch chạy tàu đã công bố mà không thông báo cho người kinh doanh vận tải hoặc người bán vé biết thì thực hiện theo các quy định sau đây:
a) Hành khách muốn đi chuyến kế tiếp thì người kinh doanh vận tải có trách nhiệm bố trí cho hành khách đi chuyến kế tiếp và thu thêm 50% giá vé;
b) Hành khách không muốn đi chuyến kế tiếp thì không được hoàn lại tiền vé.
5. Hành khách có vé nhưng đến chậm sau khi phương tiện đã xuất bến và đã thông báo cho người kinh doanh vận tải hoặc người bán vé (bằng điện thoại, điện tín, fax hoặc email) 2 giờ trước thời gian phương tiện xuất bến theo lịch chạy tàu đã công bố thì giải quyết theo các quy định sau đây:
a) Hành khách muốn đi chuyến kế tiếp thì người kinh doanh vận tải có trách nhiệm bố trí cho hành khách đi chuyến kế tiếp và được thu thêm 20% giá vé;
b) Hành khách không muốn đi chuyến kế tiếp, nếu trả lại vé thì được hoàn lại 90% giá vé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn lại 90% giá vé khi chậm chuyến tàu thủy nội địa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.