Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mức hỗ trợ học nghề cho lao động có bảo hiểm thất nghiệp

Ban Bạn đọc| 02/03/2015 07:39

Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động ở cơ quan cũ, tôi có nhu cầu học thêm nghề mới để tìm công việc có mức thu nhập tốt hơn. Tôi có được hỗ trợ gì trong giai đoạn học nghề này không? Nguyễn Phương Dung (Quận Đống Đa)

Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động ở cơ quan cũ, tôi có nhu cầu học thêm nghề mới để tìm công việc có mức thu nhập tốt hơn. Tôi có được hỗ trợ gì trong giai đoạn học nghề này không?
Nguyễn Phương Dung (Quận Đống Đa)

Trả lời:

Theo quy định tại Quyết định 77/2014/QĐ-TTg, người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp và có đủ điều kiện được hỗ trợ học nghề theo quy định tại Điều 55 Luật Việc làm thì được hưởng mức hỗ trợ học nghề kể từ ngày 1-1-2015 như sau:

1. Mức hỗ trợ học nghề cho người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp tối đa 1 (một) triệu đồng/người/tháng. Mức hỗ trợ cụ thể được tính theo tháng, tùy theo từng nghề, mức thu học phí và thời gian học nghề thực tế theo quy định của cơ sở dạy nghề.

Trường hợp người lao động tham gia khóa học nghề có những ngày lẻ không đủ tháng theo quy định của cơ sở dạy nghề thì số ngày lẻ đó được tính tròn là 1 (một) tháng để xác định mức hỗ trợ học nghề.

2. Đối với người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp tham gia khóa học nghề có mức chi phí học nghề cao hơn mức hỗ trợ học nghề theo quy định tại Khoản 1 Điều này thì phần vượt quá mức hỗ trợ học nghề do người lao động tự chi trả.

Nguồn kinh phí thực hiện hỗ trợ học nghề do Bảo hiểm xã hội Việt Nam chi trả từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Đối với người lao động đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc người đã có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trước ngày 1 tháng 1 năm 2015 và có nhu cầu học nghề sau ngày 1 tháng 1 năm 2015 thì được áp dụng các quy định tại quyết định này.

Đối với người lao động đã có quyết định hỗ trợ học nghề trước ngày 1 tháng 1 năm 2015 thì không được áp dụng các quy định tại quyết định này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mức hỗ trợ học nghề cho lao động có bảo hiểm thất nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.