Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sinh viên ngoại tỉnh có được đăng ký xe máy tại Hà Nội?

Ban Bạn đọc| 13/04/2015 07:11

Tôi là sinh viên tỉnh ngoài đang trọ học tại Hà Nội, muốn mua một xe máy làm phương tiện đi lại. Hiện tôi đang băn khoăn không biết xe tôi mua có được đăng ký tại Hà Nội không? Nguyễn Minh Anh

Tôi là sinh viên tỉnh ngoài đang trọ học tại Hà Nội, muốn mua một xe máy làm phương tiện đi lại. Hiện tôi đang băn khoăn không biết xe tôi mua có được đăng ký tại Hà Nội không?
Nguyễn Minh Anh

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 9, Thông tư số 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an quy định về đăng ký xe, các giấy tờ của chủ xe cần xuất trình khi làm thủ tục đăng ký phương tiện như sau:
1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình sổ hộ khẩu.
b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo giấy chứng minh công an nhân dân; giấy chứng minh quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng). Trường hợp không có giấy chứng minh công an nhân dân, giấy chứng minh quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.
c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

2. Chủ xe là người Việt Nam định cư ở nước ngoài về sinh sống, làm việc tại Việt Nam, xuất trình sổ tạm trú hoặc sổ hộ khẩu và hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay hộ chiếu.

3. Chủ xe là người nước ngoài.

a) Người nước ngoài làm việc trong các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế, xuất trình chứng minh thư ngoại giao hoặc chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng), nộp giấy giới thiệu của Cục Lễ tân nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ.

b) Người nước ngoài làm việc, sinh sống ở Việt Nam, xuất trình hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay hộ chiếu; thẻ thường trú, thẻ tạm trú từ một năm trở lên và giấy phép lao động theo quy định, nộp giấy giới thiệu của tổ chức, cơ quan Việt Nam có thẩm quyền.

Như vậy, không chỉ sinh viên mà các đối tượng khác đang sống và làm việc tại Hà Nội có nhu cầu đăng ký phương tiện mà đáp ứng đủ điều kiện kể trên sẽ được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên ngoại tỉnh có được đăng ký xe máy tại Hà Nội?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.