Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đăng ký, cấp biển số xe máy điện

Ban Bạn đọc| 23/05/2015 07:23

Vừa qua, tôi tham gia giao thông bằng xe máy điện, bị cảnh sát giao thông kiểm tra, đề nghị xuất trình giấy tờ đăng ký xe. Tôi mua xe máy điện từ năm 2008, không làm thủ tục đăng ký phương tiện, cũng không còn lưu giữ giấy tờ mua bán xe. Tôi phải làm thế nào để tiếp tục sử dụng phương tiện này? Nguyễn Liên Hương (quận Đống Đa)

Vừa qua, tôi tham gia giao thông bằng xe máy điện, bị cảnh sát giao thông kiểm tra, đề nghị xuất trình giấy tờ đăng ký xe. Tôi mua xe máy điện từ năm 2008, không làm thủ tục đăng ký phương tiện, cũng không còn lưu giữ giấy tờ mua bán xe. Tôi phải làm thế nào để tiếp tục sử dụng phương tiện này?
Nguyễn Liên Hương (quận Đống Đa)

Trả lời:

Theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe, từ ngày 1-6-2014, các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ bao gồm: Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự; xe máy chuyên dùng của công an sử dụng vào mục đích an ninh đều phải thực hiện việc cấp, đổi, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện.

Hồ sơ đăng ký xe gồm:
1. Giấy khai đăng ký xe.
2. Giấy tờ của chủ xe.
3. Giấy tờ của xe.

Để giải quyết những vướng mắc về phương tiện xe máy điện đã sử dụng trước đây mà chưa được đăng ký cấp biển số xe, Thông tư 15/2014/TT-BCA cũng đề cập rõ tại Khoản 12, Điều 23: "Đối với ô tô điện, xe máy điện đã sử dụng trước ngày 1-7-2009 không có chứng từ nguồn gốc hoặc chứng từ chuyển nhượng không bảo đảm theo quy định, nếu chủ xe có cam kết (có xác nhận của chính quyền địa phương) thì được giải quyết đăng ký, cấp biển số xe".

Bạn có thể liên hệ với cơ quan công an địa phương để làm thủ tục đăng ký cấp biển cho xe máy điện của mình và tiếp tục sử dụng sau này mà không vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng ký, cấp biển số xe máy điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.