Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ tiền ăn, phương tiện đi lại đối với người có công với cách mạng

Ban Bạn đọc| 28/11/2015 07:00

Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng nhằm động viên chia sẻ công lao của họ đóng góp cho đất nước. Nhưng vì lý do gì đó, người có công phải đi lại thực hiện việc khiếu nại hoặc giải quyết chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của họ thì có được quan tâm hỗ trợ thêm gì không? Đào Đức Tuấn (Huyện Mỹ Đức, Hà Nội)

Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng nhằm động viên chia sẻ công lao của họ đóng góp cho đất nước. Nhưng vì lý do gì đó, người có công phải đi lại thực hiện việc khiếu nại hoặc giải quyết chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của họ thì có được quan tâm hỗ trợ thêm gì không?
Đào Đức Tuấn (Huyện Mỹ Đức, Hà Nội)

Trả lời:


Khoản 1.2 Mục 1 Công văn số 4103/LĐTBXH-KHTC hướng dẫn chi hỗ trợ tiền ăn, tiền phương tiện đi lại đối với người có công (NCC) như sau:

a) NCC với cách mạng ở các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đến Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội khiếu nại hoặc giải quyết chế độ, chính sách ưu đãi đối với NCC với cách mạng theo giấy mời của Bộ; giấy giới thiệu của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội hoặc các bộ, ngành nếu gặp khó khăn, cơ nhỡ được xem xét hỗ trợ tiền ăn và tiền phương tiện đi từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (đại diện Văn phòng Bộ tại TP Hồ Chí Minh; Cục Người có công; Văn phòng Bộ tại Hà Nội) về nơi cư trú.
b) Điều kiện hỗ trợ: NCC phải có giấy tờ tùy thân và giấy tờ liên quan đến nội dung khiếu nại hoặc giải quyết chế độ, chính sách ưu đãi đối với NCC với cách mạng, giấy mời hoặc giấy giới thiệu nêu tại Điểm a, Khoản 1.2, Mục 1.
c) Mức hỗ trợ:
- Tiền ăn: Mức chi 70.000 đồng/người/ngày, tối đa không quá 2 ngày giải quyết công việc tại Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (đại diện Văn phòng Bộ tại TP Hồ Chí Minh; Cục NCC; Văn phòng Bộ tại Hà Nội) và số ngày đi đường từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về nơi cư trú.
- Tiền phương tiện đi lại từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (đại diện Văn phòng Bộ tại TP Hồ Chí Minh; Cục NCC; Văn phòng Bộ tại Hà Nội) về nơi cư trú: Mức chi tối đa theo giá vé tàu, xe vận tải hành khách công cộng thông thường.
d) Thẩm quyền giải quyết:
- Cục trưởng Cục NCC quyết định chi hỗ trợ tiền ăn, tiền phương tiện đi lại đối với các trường hợp đến khiếu nại hoặc giải quyết chế độ, chính sách ưu đãi đối với NCC với cách mạng tại Hà Nội.
- Chánh Văn phòng Bộ quyết định chi hỗ trợ tiền ăn, tiền phương tiện đi lại đối với các trường hợp đến khiếu nại hoặc giải quyết chế độ, chính sách ưu đãi đối với NCC với cách mạng tại TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ tiền ăn, phương tiện đi lại đối với người có công với cách mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.