Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trị mụn trứng cá bằng quả nho: Cách đơn giản nhưng ít người biết tới

Hà Anh| 14/04/2016 10:13

Gần đây, các nhà nghiên cứu của Khoa Y tế Los Angeles, Đại học California (UCLA) đã chứng minh rằng, hợp chất resveratrol được tìm thấy trong quả nho có tác dụng làm ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Resveratrol trong quả nho giúp ức chế vi khuẩn gây mụn

Nho là loại quả được rất nhiều người ưa chuộng bởi vị ngon, ngọt cũng như hàm lượng dinh dưỡng phong phú của nó. Đặc biệt, trong một nghiên cứu, các nhà khoa học tại Mỹ đã chỉ ra rằng, chất resveratrol rất giàu trong quả nho có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do gây hại, từ đó phòng ngừa và điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Cụ thể, khi sử dụng một kính hiển vi để quan sát, giới chuyên gia nhận thấy rằng, resveratrol có thể làm thay đổi và suy yếu cấu trúc của vi khuẩn. Kết luận này được các nhà nghiên cứu UCLA công bố trên ấn bản trực tuyến của tạp chí Da liễu và trị liệu Mỹ. 

Theo đó, các nhà khoa học đưa ra những lời khuyên hữu ích cho những người mong muốn có được làn da mịn màng, sạch mụn rằng hãy tích cực bổ sung quả nho vào khẩu phần ăn hàng ngày. Thêm nữa, các nhà khoa học cũng lưu ý, chất resveratrol chứa nhiều nhất trong vỏ quả nho, vì vậy khi ăn nho, chúng ta nên ăn cả vỏ để tăng hiệu quả, giúp trẻ lâu, làm giảm nếp nhăn, ngăn chặn mụn trứng cá.

Quả nho chứa hợp chất resveratrol giúp ức chế vi khuẩn gây mụn trứng cá

Ngoài ra, khi kết hợp resveratrol với một loại thuốc trị mụn thông thường như benzoyl peroxide, các nhà nghiên cứu thấy rằng khả năng tiêu diệt vi khuẩn tăng lên rất cao. Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học theo dõi sự phát triển của vi khuẩn trong 10 ngày, họ nhận thấy rằng, benzoyl peroxide có thể bước đầu diệt vi khuẩn ở cấp tập trung, nhưng hiệu quả trong thời gian ngắn và không kéo dài quá 24 giờ đầu tiên. Còn resveratrol có tác dụng ức chế vi khuẩn phát triển trong một thời gian dài. Khi kết hợp 2 hợp chất này với nhau đã tạo nên hiệu quả ngạc nhiên với tác dụng diệt khuẩn. Kết quả của nghiên cứu là cơ sở để tìm ra hướng mới giúp điều trị mụn trứng cá.

Chia sẻ về điều này, tiến sĩ Emma Taylor nói: “Nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy, việc kết hợp chất oxy hóa và chất chống oxy hóa giúp tăng cường lẫn nhau và ức chế hoạt động của các vi khuẩn. Chúng tôi hy vọng rằng, những phát hiện này sẽ là một phương pháp điều trị mụn trứng cá mới, tập trung vào chất chống oxy hóa như resveratrol”.

Điều trị mụn trứng cá bằng sản phẩm thảo dược

Trị mụn bằng thảo dược thiên nhiên là phương pháp an toàn, thân thiện với làn da




Nghiên cứu trên cho thấy, một chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, trái cây, đặc biệt là quả nho giúp mang lại làn da đẹp, sạch mụn trứng cá. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong rất nhiều biện pháp tự nhiên giúp trị mụn và chăm sóc da. Để có được làn da như mong muốn, đồng thời điều trị mụn trứng cá triệt để, chúng ta cần có biện pháp thiết thực hơn, tác động trực tiếp vào vùng da bị mụn. Tại Việt Nam, trong nhiều cách trị mụn trứng cá thì phương pháp sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn hơn cả. Đặc biệt như sản phẩm có thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), kết hợp với lô hội, ba chạc, sài đất... giúp làm sạch da, ức chế vi khuẩn gây mụn trứng cá. Bên cạnh đó, sản phẩm kem trị mụn này còn giúp làm mềm da, kiểm soát chất nhờn, làm mờ vết thâm do mụn để lại; đồng thời, ngăn chặn sự tái phát của mụn, đem lại làn da mịn màng, lấy lại sự tự tin cho nhiều người. 

Chăm sóc da, trị mụn trứng cá có nhiều phương pháp hay, điển hình như việc bổ sung hợp chất resveratrol cho cơ thể thông qua quả nho. Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên có thành phần chính là dịch chiết neem cũng vô cùng thân thiện với người dùng. Vì vậy, hãy luôn lắng nghe cơ thể mình, để áp dụng những biện pháp trị mụn khoa học nhất, nhằm mang lại hiệu quả lâu dài, an toàn cho làn da. 

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám

Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné. 

Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

XEM CHI TIẾT THÔNG TIN SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 / 08.6264 7169

Truy cập trang web: http://sachmuntrungca.vn để biết thêm thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trị mụn trứng cá bằng quả nho: Cách đơn giản nhưng ít người biết tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.