Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 bí quyết cực đơn giản giúp bạn giảm cân hiệu quả

Theo Vietnam+| 23/05/2016 10:16

Dùng tay không thuận thay vì tay thuận, ăn đồ ăn có ớt hoặc dùng muỗng to để ăn uống là những bí quyết cực kỳ đơn giản có thể giúp bạn giảm cân.

Ảnh minh họa. (Nguồn: huanqiu.com)


1. Không ăn bằng tay thuận

Nếu bạn thường xuyên dùng đũa, thìa ăn bằng tay phải, hãy thử chuyển sang tay trái. Vì không quen sử dụng nên tốc độ ăn có thể chậm đi, lượng calo hấp thụ vào cơ thể cũng vì thế mà giảm theo.

2. Ăn thức ăn cay

Ớt có thể giúp cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể và đốt cháy chất béo.

3. Ăn uống tại nơi yên tĩnh

Âm thanh ồn ào sẽ kích thích hệ thần kinh, làm cho tim đập nhanh hơn, huyết áp tăng, dễ cảm thấy đói và sẽ ăn nhiều hơn. Vì vậy, có thể chọn một nơi yên tĩnh để dùng bữa.

4.Nắm chặt tay trong 30 giây

Nghiên cứu chỉ ra rằng hành động nắm chặt tay có liên quan đến độ bền của cơ bắp, gián tiếp cải thiện sức mạnh ý chí của con người. Vì vậy, khi muốn ăn một món gì đó nhiều chất béo, bạn nên nắm chặt tay 30 giây, cơn thèm ăn sẽ giảm đi.

5. Ăn táo cả vỏ

Một nghiên cứu của Đại học Iowa, Mỹ cho thấy táo rất giàu axit ursolic, có thể làm tăng lượng cơ và mỡ nâu, khiến cơ thể đốt cháy calo và chống béo phì.

6. Có thể ăn bánh ngọt vào bữa sáng

Vào buổi sáng, cơ thể rất "hồ hởi" với việc trao đổi chất, phù hợp với việc tiêu thụ các thực phẩm có hàm lượng calo cao. Nếu mọi người thích ăn các món bánh ngọt, có thể ăn vào buổi sáng, không những không béo mà còn giúp giảm cân.

7. Chỉ nuốt sau khi nhai từ 15-20 lần

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ra rằng những người luôn ăn quá nhanh không những ăn nhiều calo mà còn béo hơn người bình thường. Nhai chậm, ăn kỹ không những có lợi cho hệ tiêu hóa mà còn khiến mọi người dễ cảm thấy no.

8. Dùng đĩa nhỏ, muỗng lớn để dùng bữa

Cùng một lượng thực phẩm nhưng nếu đặt trong một đĩa lớn, bát to, người ăn sẽ cảm thấy lượng thức ăn vẫn chưa đạt đến ngưỡng trung bình và sẽ ăn nhiều hơn. Nhưng nếu thay thế bằng bát nhỏ hơn, sẽ cảm thấy thức ăn nhiều hơn và sẽ ăn ít hơn.

Trong khi đó, việc dùng một chiếc muỗng lớn sẽ khiến người ăn ít hơn so với dùng muỗng nhỏ, bởi mọi người sẽ cảm thấy tốc độ thỏa mãn sự thèm ăn chậm khi dùng muỗng nhỏ và sẽ ăn nhiều hơn.

9. Không nên ăn cùng một lượng thức ăn với những người ăn không béo

Rất nhiều người xung quanh bạn ăn bao nhiêu cũng không béo. Nhưng đừng vì vậy mà ăn cùng một lượng thức ăn với họ.

10. Nên uống canh trước khi ăn

Thứ tự các món ăn sẽ là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến lượng thức ăn và cảm giác thèm ăn. Nên uống canh trước, tiếp đó là ăn rau, sau đó ăn cơm. Chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng những loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp để lấp đầy dạ dày./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 bí quyết cực đơn giản giúp bạn giảm cân hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.