Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ động, tự tin bước vào năm mới

Hànộimới| 01/01/2013 06:24

Năm mới 2013 đã tới! Năm 2012 khép lại với nhiều thành công, nhưng phía trước vẫn là những thách thức lớn!

Năm mới 2013 đã tới!

Năm 2012 khép lại với nhiều thành công, nhưng phía trước vẫn là những thách thức lớn!

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đã được triển khai mạnh mẽ, sâu rộng từ cấp lãnh đạo cao nhất của Đảng tới từng đảng viên với tinh thần nghiêm túc, cầu thị và xây dựng đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, tạo động lực mạnh mẽ, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Cùng với đó, việc triển khai nghiêm túc, sáng tạo các kết luận, nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5, Hội nghị Trung ương 6… tạo ra những động lực mới thúc đẩy tiến trình phát triển của đất nước.

Trong bộn bề khó khăn từ cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng: Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiềm chế ở mức 6,8%, kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục - gần 115 tỷ USD, Thủy điện Sơn La về đích sớm 3 năm so với Nghị quyết của Quốc hội đề ra… Tuy nhiên, nền kinh tế đất nước vẫn còn không ít tồn tại, yếu kém cần sớm khắc phục: Lượng hàng tồn kho vẫn ở mức cao, tình trạng nợ xấu chưa được xử lý dứt điểm, lãi suất cho vay của ngân hàng đã giảm nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể tiếp cận nguồn vốn đầu tư… Linh hoạt ứng phó với những biến động từ bên ngoài, chủ động cơ cấu lại nền kinh tế, tạo nền tảng phục hồi tăng trưởng trong những năm tiếp theo là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong năm bản lề 2013 này.

Nghiêm túc, sáng tạo, quyết tâm cao trong việc thực hiện các nghị quyết của Đảng, các chính sách của Nhà nước, Thủ đô Hà Nội đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Đi đầu triển khai Nghị quyết Trung ương 4, Hà Nội đã tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tư duy, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là những người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục được củng cố, tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên trước Đảng, trước nhân dân được nâng cao. Các chương trình, đề án công tác của Đảng bộ, chính quyền thành phố đã lựa chọn trúng và đúng những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, những khâu đột phá mang lại hiệu quả tích cực trong đời sống xã hội, tạo dựng những tiền đề mới đẩy mạnh sự nghiệp phát triển Thủ đô xứng đáng với vai trò là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, là "Trái tim của cả nước".

Giữ vững nhịp độ tăng trưởng kinh tế, cao hơn mức tăng trưởng trung bình của cả nước từ 1,5 lần trở lên, tăng nguồn vốn đầu tư phát triển, kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng ở mức một con số, bảo đảm an sinh xã hội… trong bối cảnh khó khăn ngày càng gay gắt là thành công đáng khích lệ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Bước vào năm mới 2013, Hà Nội tự tin đặt mục tiêu tăng trưởng từ 8,0% đến 8,5% với nhiều giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng nông thôn mới… Thách thức phía trước đòi hỏi những nỗ lực lớn, quyết tâm cao hơn nữa.

2013, năm đầu tiên Luật Thủ đô đi vào cuộc sống, Hà Nội xác định trọng tâm là "Năm kỷ cương hành chính" với quyết tâm tạo bước chuyển mạnh mẽ về thái độ, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức… Việc triển khai Luật Thủ đô đòi hỏi ý thức trách nhiệm, tinh thần công dân của người Hà Nội phải được nâng cao hơn nữa.

Nhận thức rõ thách thức phía trước, Hà Nội và cả nước bước vào năm mới 2013 với tinh thần tự tin, chủ động vượt qua khó khăn, đạt được những thành tựu mới trong năm bản lề của giai đoạn phát triển 2010-2015.

Nỗ lực lớn, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và mỗi người dân sẽ tạo nên những xung lực mới đưa đất nước và Thủ đô vượt qua thách thức, tạo nền tảng vững chắc cho những bước phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động, tự tin bước vào năm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.