Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy vai trò tiền phong gương mẫu

Hànộimới| 03/02/2013 05:54

(HNM) - Tiến trình phát triển của đất nước đòi hỏi mỗi đảng viên phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân.

Gắn bó máu thịt với nhân dân, 83 năm phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, Đảng ta - Đảng của những người cộng sản đã hội tụ sức mạnh đoàn kết của dân tộc, đưa đất nước vượt qua những thử thách cam go nhất, giành độc lập tự do, từng bước hội nhập với thế giới và ngày càng có vị thế xứng đáng trên trường quốc tế.

Lịch sử đã chứng minh một chân lý: Có sự lãnh đạo của Đảng, sự đồng tâm hiệp lực của mỗi người Việt Nam, không thế lực nào, khó khăn nào có thể cản nổi bước đường dân tộc ta đi tới.

Với ánh sáng trí tuệ và lý luận của những người cộng sản, với tinh thần yêu nước được kết tinh từ dòng chảy vĩ đại của lịch sử dân tộc, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân vùng lên làm nên thành công của Cách mạng Tháng Tám đưa dân tộc thoát khỏi những đêm trường nô lệ, đi qua hai cuộc trường chinh gian khổ, hào hùng để làm nên chiến thắng Điện Biên lừng lẫy địa cầu, Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giành toàn vẹn non sông. Trong công cuộc "đổi mới", Đảng ta đã lãnh đạo đất nước chiến thắng đói nghèo, tạo dựng những nền tảng vững chắc cho công cuộc kiến tạo mới: Xây dựng đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Trong tiến trình hội nhập và phát triển cùng thế giới hiện nay, Đảng ta vừa dẫn dắt nhân dân ta đối đầu với những thách thức nghiệt ngã của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, vừa khắc phục những yếu kém bất cập nội tại của nền kinh tế. Khó khăn gấp bội khi trong Đảng xuất hiện một bộ phận không nhỏ đảng viên có biểu hiện phai nhạt lý tưởng, suy thoái đạo đức, lối sống, sa vào chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, quên lợi ích của dân tộc, của nhân dân… Những vấn đề bức thiết ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ, sự phát triển của đất nước đòi hỏi Đảng ta nêu cao hơn nữa tinh thần tiền phong gương mẫu, trách nhiệm trước nhân dân.

Chỉnh đốn Đảng để Đảng ta luôn xứng đáng với vai trò lãnh đạo đất nước là nhiệm vụ bức thiết của toàn Đảng, là đòi hỏi của nhân dân đối với Đảng. Nhận thức rõ những thiếu sót, khuyết điểm, trong thời gian qua, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nghiêm túc tự phê bình và phê bình, nhận lỗi trước Ban Chấp hành Trung ương. Ban Chấp hành Trung ương nhận lỗi trước toàn Đảng, toàn dân. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng mở ra, tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của toàn Đảng. Niềm tin củng cố và được nhân lên khi các tổ chức cơ sở Đảng nhận thức đúng thiếu sót, khuyết điểm, đề ra và thực hiện nhiều giải pháp khắc phục yếu kém.

Nhận thức rõ sứ mệnh của Đảng cầm quyền đối với đất nước, với nhân dân, nghiêm khắc tự phê bình và phê bình, sửa chữa yếu kém, hạn chế, Đảng ta thật sự là một đảng cách mạng.

Tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ, hoạt động ngày càng tinh vi, nền kinh tế đất nước đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, nền văn hóa Việt đang phải chống lại những mặt trái của văn hóa "ngoại lai". Đã nảy sinh những vấn đề bức xúc trong đời sống kinh tế, xã hội… Do đó, đòi hỏi Đảng ta càng phải trong sạch vững mạnh, tiền phong và gương mẫu, vươn lên tầm cao mới, lãnh đạo đất nước ta bước qua những thử thách lớn trong giai đoạn phát triển mới.

Mỗi đảng viên hãy gương mẫu hơn, trách nhiệm hơn trước Đảng, trước nhân dân để Đảng ta luôn xứng đáng là đội ngũ tiền phong, xứng đáng với vai trò tổ chức, lãnh đạo cách mạng Việt Nam trên mỗi bước đường đấu tranh, phát triển!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò tiền phong gương mẫu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.