Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì Thủ đô Hà Nội, vì Tổ quốc Việt Nam!

Trung Hưng| 02/10/2015 06:23

(HNM) - Hôm nay 2-10, sự kiện quan trọng của phong trào thi đua yêu nước TP Hà Nội - Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 chính thức khai mạc.


5 năm qua, Thủ đô đã đạt được những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật trong điều kiện kinh tế thế giới và đất nước còn nhiều khó khăn. Động lực quan trọng góp phần tạo nên những thành tựu này chính là phong trào thi đua yêu nước đã được Hà Nội triển khai rộng khắp tới từng cơ quan, đơn vị, tới mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động và nhân dân.

Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; thực hiện Chỉ thị số 39 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến, thực hiện mục tiêu của Đại hội Thi đua yêu nước thành phố giai đoạn 2010-2015, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII, công tác thi đua khen thưởng của TP Hà Nội tiếp tục được chú trọng đẩy mạnh.

Các phong trào được triển khai sâu rộng, thể hiện rõ phương châm: "Công việc hằng ngày chính là nền tảng thi đua". Mỗi ngành, mỗi lĩnh vực đều triển khai bằng những việc làm, chương trình cụ thể, sát thực, đặc biệt trong đó là thi đua "Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh" gắn với Chương trình 01-CTr/TU của Thành ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, năng lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền; chất lượng hoạt động của MTTQ, đoàn thể nhân dân các cấp giai đoạn 2011-2015; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"...

Thực tế cho thấy, Hà Nội luôn là một trong những địa phương đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua. Phong trào thi đua yêu nước vừa được coi là giải pháp vừa là nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng. Một trong những nét riêng đáng chú ý, mang lại hiệu quả thiết thực đối với các phong trào thi đua là mỗi năm, thành phố đều xác định chủ đề, các khâu đột phá... Chính từ những phong trào này, đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương, điển hình (cá nhân, tập thể) tiên tiến, anh hùng lao động...

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu đã khẳng định: "Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất"... 1.232 đại biểu dự Đại hội Thi đua thành phố hôm nay, trong đó có 889 đại biểu chính thức là những gương mặt đại diện cho hàng triệu cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động yêu Hà Nội, yêu đất nước - luôn phấn đấu trong lao động - sản xuất với tinh thần vì Hà Nội, vì đất nước; đây cũng là những điển hình tiêu biểu của hàng nghìn cơ quan, đơn vị, trường học đã nỗ lực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô.

Trong điều kiện phát triển của Thủ đô Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung được dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức, việc cụ thể hóa tinh thần vì Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại, vì đất nước trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa qua những phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực chính là động lực quan trọng góp phần tạo nên sự phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì Thủ đô Hà Nội, vì Tổ quốc Việt Nam!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.