Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuổi mới, quyết tâm mới

Hoàng Thu Vân| 24/10/2016 06:15

(HNM) - Hôm nay, Báo Hànộimới tròn 59 tuổi - cái tuổi cận kề một “Lục thập Hoa giáp”- kể từ ngày xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2016). Kỷ niệm Ngày truyền thống của đội ngũ những người làm báo Hànộimới năm nay diễn ra trong một bối cảnh hết sức đặc biệt khi Thủ đô và đất nước đang nỗ lực, quyết tâm vươn lên hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu của chặng đường đầu tiên trong nhiệm kỳ mới (năm 2016), nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trở thành hiện thực cuộc sống.

59 năm qua, hòa trong dòng chảy của thời đại cùng sự phát triển mạnh mẽ của nền báo chí cách mạng Việt Nam, những thế hệ người làm báo Hànộimới đã và đang tiếp tục vươn lên, không ngừng đổi mới và hoàn thiện để khẳng định vị trí của mình; xây dựng tờ báo xứng đáng là ngọn cờ chính trị - tư tưởng của Ðảng trên mặt trận báo chí, là cầu nối giữa Ðảng bộ, chính quyền với nhân dân; đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển của Thủ đô và đất nước.

Trong giai đoạn hiện nay và bước đường phía trước, sự bùng nổ và phát triển của công nghệ thông tin cũng như xu thế hội nhập trong một “thế giới phẳng” về thông tin đã, đang và sẽ tiếp tục đặt ra cho báo chí truyền thông nói chung và Báo Hànộimới nói riêng những thách thức mới, đặc biệt là phương thức truyền tải thông tin, khả năng ảnh hưởng và ứng dụng khoa học - công nghệ. Điều đó đòi hỏi Báo Hànộimới phải có sự chuyển mình nhanh chóng và mạnh mẽ nhằm tiếp cận với phương thức làm báo hiện đại

Làm thế nào để đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc về nhu cầu thông tin đa phương tiện, bảo đảm thông tin nhanh nhạy, chất lượng và thực hiện tốt vai trò, chức năng dẫn dắt, định hướng dư luận? Làm thế nào để tờ báo có tiếng nói, bản sắc riêng, vừa nhanh nhạy, kịp thời nhưng lại phải bảo đảm tính chính xác, trung thực, không bị thương mại hóa theo kiểu giật gân, câu khách? Làm thế nào để thực hiện tốt công tác kinh tế báo chí làm cơ sở cho sự phát triển ổn định và bền vững trong những năm tiếp theo...? Để trả lời cho những câu hỏi trên, tìm ra những biện pháp, hướng đi phù hợp cũng chính là sự trăn trở của những người làm báo Hànộimới hôm nay. Nhằm đáp ứng với những yêu cầu, đòi hỏi của thực tế tình hình, 5 chương trình với 15 đề án công tác toàn khóa đã được Đảng bộ cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới đặt ra để tổ chức, lãnh đạo thực hiện trong nhiệm kỳ 2015-2020. Cùng với đó, việc nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TƯ ngày 17-4-2015 của Bộ Chính trị về “Tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức” và Kế hoạch 12-KH/TU ngày 5-5-2016 của Thành ủy Hà Nội sẽ giúp cho Báo Hànộimới củng cố và nâng cao chất lượng nhân sự, có mô hình tổ chức phù hợp để tiếp cận và thực hiện các mô hình báo chí hiện đại, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa quy trình xuất bản. Với phương châm "Chủ động - Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Nhân văn", Báo sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa những khâu trong quy trình hoạt động nghiệp vụ để tạo ra những sản phẩm báo chí có chất lượng nhất, phục vụ tốt nhất nhiệm vụ thông tin tuyên truyền và định hướng dư luận xã hội.

Chỉ có như vậy, thế hệ người làm báo Đảng Thủ đô hôm nay mới có thể kế tục và phát huy truyền thống của những lớp người đi trước, xây dựng Báo Hànộimới xứng đáng với vị thế là cơ quan ngôn luận của Thành ủy Hà Nội, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Hànộimới vững vàng bước vào tuổi mới với vị thế mới, quyết tâm mới, đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước, xứng đáng là tờ báo đầu tiên trong hệ thống báo Đảng các địa phương của cả nước được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi mới, quyết tâm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.