Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tích cực hơn, quyết liệt hơn

Mai Lâm| 05/12/2016 06:17

(HNM) - Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVI đã đặt ra 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá với nhiều mục tiêu quan trọng trong giai đoạn 2015-2020. Đặc biệt, năm 2016 - năm đầu thực hiện kế hoạch 5 năm - có ý nghĩa, vai trò rất quan trọng đối với cả nhiệm kỳ.



Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, ngay từ đầu năm, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã lập tức bắt tay vào cuộc, triển khai thực hiện các nhiệm vụ quan trọng đã đề ra. Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVI đã khẩn trương hoàn thành, thông qua 8 chương trình công tác toàn khóa và 2 nghị quyết chuyên đề.

Nhìn lại năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XVI của thành phố, có thể thấy các cấp ủy đảng, chính quyền đã chuyển động rất tích cực, thu nhiều kết quả khả quan, được nhân dân, doanh nghiệp đánh giá cao.

Một trong những kết quả nổi bật là sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính. Đến nay, thành phố đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 ở tất cả các xã, phường; một số địa phương đã chuyển sang mức độ 4. Bộ phận “một cửa” hoạt động hiệu quả, người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính, những than phiền về thủ tục hành chính giảm rõ rệt. Hà Nội được Chính phủ đánh giá có nhiều đột phá trong cải cách hành chính, “một cửa” liên thông. Hà Nội cũng đi đầu cả nước trong thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đến nay, thành phố đã giảm được 59 phòng, ban; 130 đơn vị sự nghiệp; giảm 39 trưởng phòng, ban; giảm 143 phó phòng, ban…

Đó chính là những kết quả quan trọng từ sự chuyển động mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp trong thực hiện các chương trình công tác, đặc biệt là Chương trình 01 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), tạo sự chuyển biến mạnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng hệ thống chính trị các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh” và Chương trình 08 về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức”. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Sự quyết liệt trong công tác cán bộ, đặc biệt trong thực hiện 2 chương trình kể trên thể hiện rõ quyết tâm của thành phố, có ý nghĩa vô cùng quan trọng, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; giảm bức xúc, lực cản sự phát triển. Đây chính là vấn đề căn bản để hiện thực hóa các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XVI đã đề ra.

Với một chính quyền kiến tạo, làm việc dựa trên kỷ cương, kỷ luật hành chính với tinh thần “5 rõ” (rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả), số doanh nghiệp được thành lập mới trong năm tăng trưởng vượt bậc. Kết quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài cũng hết sức khả quan. Dự kiến, tăng trưởng kinh tế của thành phố sẽ đạt mức cao nhất trong 6 năm qua (GRDP ước tăng 8,03%) - kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh còn nhiều khó khăn. Chất lượng cuộc sống của người dân qua đó từng bước được nâng lên. Thành phố đã triển khai chương trình trồng 1 triệu cây xanh; có những giải pháp mới trong công tác vệ sinh môi trường vừa thân thiện, vừa hiệu quả…

Những kết quả nói trên tất nhiên có sự kế thừa, phát triển từ các khóa trước, nhưng thể hiện rõ sự quyết tâm, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố. Từ đó, cả bộ máy từ thành phố tới cơ sở đã có những chuyển động mạnh mẽ, tích cực vì sự phát triển bền vững của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Tích cực hơn, quyết liệt hơn - là sự chuyển động rất đáng ghi nhận khi hiệu quả trên mọi lĩnh vực đang rõ nét hơn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực hơn, quyết liệt hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.