Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vai trò tiên phong, trách nhiệm nặng nề

Hoàng Thu Vân| 10/01/2017 07:04

(HNM) - Làm gì để công tác tuyên giáo của Thủ đô trong năm 2017 tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng đổi mới, chủ động, kịp thời, nhằm hoàn thành tốt chức năng tham mưu, đề xuất, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của thành phố, góp phần quan trọng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy cơ sở?


Bên cạnh 8 nhiệm vụ công tác đã được Ngành Tuyên giáo Thủ đô đánh giá và nhìn nhận, những phát biểu chỉ đạo trực tiếp tại hội nghị của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã góp phần làm sáng tỏ điều đó.

Cụ thể là xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo vững mạnh về số lượng, chất lượng và cơ cấu; cán bộ tuyên giáo Thủ đô phấn đấu thực sự tiêu biểu về đạo đức, lối sống, trí tuệ, tâm huyết với nghề. Là từng cán bộ tuyên giáo không ngừng rèn luyện các tiêu chí “Linh hoạt, nói sắc, viết sâu, đúng định hướng; sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình thực tiễn, có uy tín trong nhân dân” và thực hiện tốt phương châm công tác “Tăng cường tiếp xúc, cầu thị lắng nghe, chân thành tranh luận, tích cực đấu tranh”. Là hướng công tác tư tưởng về cơ sở, lấy địa bàn thôn dân cư, tổ dân phố, các cơ quan, đơn vị, trường học làm trọng điểm; dần dần chuyển hóa các hoạt động tuyên truyền thành hoạt động tự giác để các tầng lớp nhân dân triển khai thực hiện…

Ấy là những chỉ đạo, định hướng cô đọng và súc tích, giúp cho Ngành Tuyên giáo Thủ đô thực sự là các chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, phát huy vai trò là “nhịp cầu nối dân với Đảng”.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá, năm 2017 là năm bản lề để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, cùng với những thuận lợi là cơ bản, song tình hình kinh tế, chính trị thế giới được dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp; kinh tế thế giới phục hồi chậm và tiềm ẩn nhiều rủi ro; thiên tai, dịch bệnh diễn biến khó lường… Trong bối cảnh đó, trọng trách và nhiệm vụ đặt lên vai Ngành Tuyên giáo Thủ đô là hết sức nặng nề. Và hiệu quả thu được của quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô trong năm 2017 sẽ chính là thước đo chuẩn xác nhất hiệu quả hoạt động của công tác tuyên giáo.

Cánh cửa năm 2017 đã mở. Có thể thấy, vai trò quan trọng của công tác tuyên giáo đã và đang được thể hiện rõ nét trong việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai những nội dung cơ bản, tư tưởng cốt lõi các nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Cùng với đó, sự đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống với những biến đổi rất nhanh và sâu sắc đang đặt ra cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp yêu cầu cấp thiết phải đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung và phương thức công tác. Vai trò tiên phong, vinh dự lớn lao đồng nghĩa với trách nhiệm nặng nề.

Khi Ngành Tuyên giáo Thủ đô hoạt động hiệu quả, góp phần tạo đồng thuận xã hội, giúp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân “chín về nhận thức, thông về tư tưởng, có quyết tâm cao và phương pháp đúng” như phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) thì Nghị quyết đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vai trò tiên phong, trách nhiệm nặng nề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.