Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm nhấn xây dựng thương hiệu

Minh Thúy| 06/11/2017 07:01

(HNM) - Nằm trong tổng thể của chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017, Ngày hội Khuyến mại du lịch Hà Nội 2017 vừa diễn ra tại Hà Nội là sự mong chờ của không ít du khách.


Đây là năm thứ 9 liên tiếp, Tháng khuyến mại được TP Hà Nội tổ chức nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, lưu chuyển hàng hóa những tháng cuối năm, hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trên nền tảng ấy, Ngày hội Khuyến mại du lịch Hà Nội là điểm nhấn mở đầu và đặc biệt bởi những lợi ích thiết thực mang lại cho nhiều người.

Có thể nói, ngành Du lịch Việt Nam đang có những bước tiến đáng kể sau một thập niên phát triển. 10 năm trước đây, khó ai nghĩ du lịch sẽ trở thành hoạt động giải trí thường niên của mỗi gia đình, cơ quan, doanh nghiệp. Cũng ít ai ngờ rằng, hội chợ du lịch hay những ngày hội khuyến mại du lịch có thể trở thành hoạt động hấp dẫn tương đương các hội chợ thương mại sôi động khác. Ngày hội này không chỉ mang tới những thông tin du lịch bổ ích mà còn đáp ứng được nhu cầu tư vấn và mua tour đa dạng của khách hàng, kết hợp những hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp lữ hành quảng bá thương hiệu, khẳng định uy tín.

Hà Nội là một trung tâm du lịch lớn. Chính từ sự chuyên nghiệp của những hoạt động quảng bá này, ngành Du lịch Thủ đô đã hạn chế được những tồn tại cũ. Những điều tiếng không hay về tour giảm giá hay tour giá rẻ như “đem con bỏ chợ”, “của rẻ là của ôi”… đã giảm bớt. Thay vào đó, du khách đã có điều kiện kiểm chứng chất lượng các tour khuyến mãi trong thời gian qua và đã đặt lòng tin vào các hãng lữ hành. Bằng chứng xác thực nhất là nhiều người đã không tiếc thời gian, công sức để “săn” các tour giảm giá. Những đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch chân chính đã coi hoạt động khuyến mại như một cách gây dựng thương hiệu, là dịp tri ân, mang đến sự lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng. Ngược lại, đây cũng là "cú hích" kích thích tiêu dùng, góp phần để thành phố hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, du lịch trong những tháng cuối năm.

Sự thành công của Ngày hội Khuyến mại du lịch Hà Nội đã được minh chứng qua từng mùa tổ chức. Tuy nhiên, để ngành Du lịch ngày càng bứt phá, các nhà quản lý không nên coi nhẹ những tour giảm giá, khuyến mãi “khủng”. Vẫn cần tăng cường kiểm tra để các tour bảo đảm chất lượng như quảng cáo. Không để những doanh nghiệp “té nước theo mưa”, lạm dụng uy tín của Ngày hội Khuyến mại du lịch để trà trộn sản phẩm kém chất lượng. Về lâu dài, cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ để du khách không còn quan niệm tour khuyến mãi là “của ôi” và tour chất lượng cao không đồng nghĩa với giá cao.

Mặt khác, thông qua các ngày hội như trên, cần mở rộng các hoạt động quảng bá để du lịch Thủ đô bảo đảm phát huy tốt vai trò là trung tâm du lịch của cả nước. Cùng với đó là tăng cường liên kết vùng, kết nối Thủ đô với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với khu vực và quốc tế. Cần phát huy du lịch chất lượng cao theo hướng chuyên nghiệp và có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, đặc biệt coi trọng phát triển du lịch văn hóa, lấy đó làm nền tảng để phát triển các loại hình du lịch khác.

Với những dấu hiệu khởi sắc của Ngày hội Khuyến mại du lịch Hà Nội, nên chăng cần nhân rộng, tăng tần suất những hoạt động xúc tiến du lịch hơn nữa để “ngành công nghiệp không khói” ngày càng phát huy sức mạnh và phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điểm nhấn xây dựng thương hiệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.