Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khí thế mới, thắng lợi mới

Chí Kiên| 22/02/2018 06:59

(HNM) - Hôm qua, 21-2, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã trở lại công sở, doanh nghiệp để bắt tay vào công việc. Cảm nhận là ai nấy đều phấn khởi, háo hức chào đón ngày làm việc đầu tiên của năm Mậu Tuất với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm.

Không khó để nhận thấy không khí làm việc khẩn trương trong ngày đầu tiên của năm Mậu Tuất ở các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, tại các vị trí công tác, lĩnh vực thường xuyên tiếp công dân như bộ phận “một cửa”, cơ quan thuế, đăng kiểm, công an, giao thông, quản lý đô thị… trên địa bàn thành phố đều đã trở lại “nhịp thường ngày”. Điều đó cho thấy, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã thông suốt, nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc và phục vụ nhân dân.

Ngay trong ngày đầu năm mới, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức 5 đoàn kiểm tra việc thực hiện nội quy kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp dịp đầu năm. Điều đáng mừng là 100% cơ quan hành chính sự nghiệp được kiểm tra đã làm việc đúng quy định, thực hiện nghiêm kỷ cương. Tại các doanh nghiệp, 98% công nhân đã đi làm, không xảy ra tình trạng người lao động “nhảy việc”, doanh nghiệp thiếu lao động.

Việc công chức, viên chức ở các đơn vị hành chính hay công nhân ở các doanh nghiệp phấn khởi, tin tưởng sẵn sàng làm việc với quyết tâm cao, cho thấy rõ tinh thần “vui xuân, đón Tết không quên nhiệm vụ”. Mỗi người đã ý thức rõ trách nhiệm của mình trước tập thể, không sao nhãng nhiệm vụ chung và thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật cơ quan, đơn vị.

Đầu có xuôi, đuôi mới lọt! Với tinh thần "phải bắt tay ngay vào việc, không để người dân chờ đợi", cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung hãy làm việc với khí thế mới, niềm tin mới để mọi việc suôn sẻ, quyết tâm thực hiện mục tiêu: Năm mới, thắng lợi mới!

Đặc biệt, năm 2018, Hà Nội chọn là năm "Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị", trong đó, thành phố tiếp tục chú trọng nâng cao kỷ cương, kỷ luật, đạo đức thi hành công vụ tại các cơ quan, đơn vị. Vì vậy, các cấp, ngành, nhất là cán bộ, công chức, viên chức phải tập trung thực hiện tốt chủ đề này ngay những ngày đầu, tháng đầu của năm bằng việc tăng cường vai trò, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ được giao; chấp hành nghiêm kỷ luật thời gian lao động, tránh mọi biểu hiện đi muộn về sớm hay làm việc lơ là, chất lượng thấp. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm, nói đi đôi với làm.

Người lao động cũng phải thoát ly suy nghĩ "Tháng Giêng ngày rộng tháng dài", "Tháng Giêng là tháng ăn chơi" để thực hiện mục tiêu của bản thân và cơ quan, đơn vị; bỏ ngay lề thói "đủng đỉnh đầu năm" để cuối năm lại "vắt chân lên cổ"... Các ngành chức năng cùng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính, đồng thời phát động các phong trào thi đua, qua đó tạo khí thế phấn đấu sôi nổi cho người lao động.

Đáng chú ý, ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm Mậu Tuất, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết. Trong đó, Thủ tướng chỉ rõ, cán bộ, công chức, viên chức khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, đặc biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết. Đặc biệt, không tổ chức du xuân, liên hoan, chúc Tết làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc; tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính...

Một năm làm việc mới với khí thế mới cho những thắng lợi mới đã chính thức bắt đầu!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khí thế mới, thắng lợi mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.