Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức lan tỏa của một giải đấu

Đình Hiệp| 01/10/2018 06:36

(HNM) - Sáng qua (30-9), khu vực hồ Hoàn Kiếm nhộn nhịp hơn khi Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 được tổ chức tại đây. Với truyền thống lịch sử 45 năm hình thành và phát triển, vòng chung kết đã khép lại một mùa giải thành công...


Ở nước ta có nhiều giải chạy vì cộng đồng, song không phải cuộc thi nào cũng có thể huy động được một lực lượng đông đảo - hơn 397 nghìn người tham gia chạy phổ thông - như Giải chạy Báo Hànộimới. Việc tổ chức chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông ở tất cả 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ của giải đấu, trở thành ngày hội thể thao tại mỗi địa phương, qua đó thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe cho các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Đặc biệt, với bề dày truyền thống như Giải chạy Báo Hànộimới, ý nghĩa xã hội này không ngừng được nhân lên từng năm; thu hút không chỉ đông đảo vận động viên trong nước mà còn có sự tham gia của các vận động viên người nước ngoài - những cán bộ, nhân viên các đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập, làm việc tại Hà Nội. Điều này thêm chứng tỏ sức hút giải chạy mang ý nghĩa “Vì hòa bình" ngày một vang xa.

Tổ chức trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 - đã nhận được sự quan tâm của du khách đến tham quan Hà Nội. Cùng với sức lan tỏa của giải đấu, chúng ta có thể tính đến việc đưa sự kiện thể thao này trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc để du khách đăng ký tham gia trong hành trình khám phá vẻ đẹp Hà Nội, Việt Nam.

Qua sự kiện, du khách có thêm cảm nhận về truyền thống văn hóa, cuộc sống thanh bình của Thủ đô nghìn năm văn hiến, Thành phố Vì hòa bình. Ý tưởng này có thể trở thành hiện thực, bởi kinh nghiệm tại nhiều nước cho thấy, một sự kiện thể thao thường niên diễn ra tại điểm đến du lịch luôn thu hút số lượng lớn du khách tham gia khi công tác tổ chức được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp.

Để làm nên thương hiệu của Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 có nhiều yếu tố, trong đó không thể không kể đến sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo thành phố, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Tinh thần trách nhiệm cao nhất, cách tổ chức sáng tạo của các đơn vị và sự hưởng ứng nồng nhiệt của mọi tầng lớp nhân dân đã giúp giải chạy luôn duy trì được sức sống, lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cộng đồng xã hội.

Giải đấu đã khép lại và thành công trên nhiều phương diện, cả về khâu tổ chức lẫn chuyên môn cũng như quảng bá về hình ảnh của một Hà Nội hòa bình, yêu thể thao, hiếu khách, thân thiện... Thành công của mùa giải năm 2018, đặc biệt là sức lan tỏa mạnh mẽ của thương hiệu Giải chạy Báo Hànộimới, đã gợi mở hướng phát triển nhằm nâng tầm vóc của giải cũng như khả năng tác động tích cực vào sự phát triển chung của thành phố.

Một giải đấu phong trào kết hợp cả yếu tố đỉnh cao không chỉ phục vụ phát triển ngành Thể dục thể thao Thủ đô, mà còn đóng góp vào sự phát triển của thể thao thành tích cao Việt Nam. Đây là điều mà những người có trách nhiệm với Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình luôn tâm đắc.

Thành công của giải là động lực để những người tổ chức khắc phục những tồn tại, dù không nhiều và quyết tâm nâng tầm giải đấu trong những mùa sau, xứng đáng là một trong những giải đấu thể thao lớn nhất Thủ đô cũng như cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức lan tỏa của một giải đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.