Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà thi đấu hay nhà hát?

Người Xây Dựng| 16/01/2011 07:37

(HNM) - 21h ngày 10-1, trời rét căm căm. Ngồi xem chương trình phim truyền hình buổi tối ở nhà, thế nhưng chị Lan (ngõ 82, phố Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai) không sao tập trung được vì những âm thanh chát chúa từ Nhà thi đấu quận Hoàng Mai dội sang.

(HNM) - 21h ngày 10-1, trời rét căm căm. Ngồi xem chương trình phim truyền hình buổi tối ở nhà, thế nhưng chị Lan (ngõ 82, phố Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai) không sao tập trung được vì những âm thanh chát chúa từ Nhà thi đấu quận Hoàng Mai dội sang. Hôm ấy, tại đây có chương trình ca nhạc với sự tham gia của ca sĩ Đ.V.H. Tiếng nhạc ầm ầm từ nhà thi đấu vang vọng khắp cả khu dân cư tổ 20, phường Tương Mai...

- Mẹ ơi, ầm ĩ quá, con không học bài được đâu - đứa con gái chị Lan chạy sang "báo cáo" mẹ.

- Ồn thế này thì làm sao mà ngủ nổi. Trời thì lạnh, buốt hết cả tay, cả chân… - lò dò đi từ phòng ngủ ra, mẹ chồng chị Lan ôm đầu thở dài.

Được xây dựng để phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 2003, Nhà thi đấu Hai Bà Trưng sau khi phân chia lại địa giới hành chính được đổi tên thành Nhà thi đấu quận Hoàng Mai. Đây là nơi để nhân dân đến luyện tập, chơi thể thao, rèn luyện sức khỏe. Thế nhưng, thời gian qua, không ít các đơn vị, "ông bầu" đến đây thuê địa điểm để tổ chức biển diễn ca nhạc. Nhà thi đấu chỉ cách nhà dân 10-15m, tường không có cách âm, vì vậy người dân trong khu vực thường xuyên bị "tra tấn", "bắt" phải nghe nhạc. Nhiều chương trình còn biểu diễn quá giờ quy định, kéo dài đến tận 12h đêm, khiến nhiều người mất ngủ. Đã không ít lần, bà con có kiến nghị với lãnh đạo Nhà thi đấu nhưng không có kết quả, tình trạng này đến nay "đâu vẫn hoàn đó...".

Phản ánh với Người Xây Dựng, chị Lan đề nghị UBND quận Hoàng Mai quan tâm đến thực trạng trên để chỉ đạo Nhà thi đấu thể thao quận sử dụng mặt bằng đúng chức năng, mục đích, phát huy được hiệu quả, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà thi đấu hay nhà hát?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.