Theo dõi Báo Hànộimới trên

Buồn lòng khách đến…

Người Xây Dựng| 16/04/2013 06:35

5h chiều 28-3, anh Bùi Trí Dũng, sinh viên Học viện Chính trị (đóng trên địa bàn quận Hà Đông) đến Bưu điện Hà Nội (số 75 phố Đinh Tiên Hoàng) gửi thư.

- Chị cho tôi gửi bưu phẩm chuyển phát nhanh...
Cô nhân viên hất hàm qua phải, nói gọn lỏn: Bên kia!
- Quầy bên này à?... Cô nhân viên gật đầu.
- Chị ơi, cho tôi gửi chuyển phát nhanh...
Cô nhân viên ở quầy thứ hai lại hất hàm sang phải: Bên kia!
Tại quầy thứ ba, nhìn cô nhân viên đang kiểm đếm đống bưu phẩm nằm la liệt dưới sàn, anh Dũng nhẹ nhàng:
- Chị làm ơn cho tôi gửi bưu phẩm chuyển phát nhanh...
Khoảng hai phút im lặng, cô nhân viên hỏi: Gửi đi đâu?
Khách chưa kịp trả lời, cô nhân viên đã đặt chiếc phong bì EMS lên mặt quầy, nói (cũng gọn lỏn): Ra bàn mà viết!
Việc ghi địa chỉ, bỏ thư vào phong bì, cân trọng lượng... được thực hiện chóng vánh.
- Anh dán phong bì vào đi... - Cô nhân viên "ra lệnh".
Nhìn lớp hồ dán khô láng trên phong bì, không thấy có nước để thấm ướt, anh Dũng hỏi cô nhân viên, nhưng cô quay mặt đi, không trả lời. Anh Dũng đành đưa chiếc phong bì lên miệng... và dán thư bằng nước miếng của mình.
Kể câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Dũng bức xúc:
- Chẳng lẽ bưu điện trung tâm thành phố lại không lo nổi một chén nước để khách dán phong bì khi gửi thư? Cách giao tiếp của nhân viên như vậy, liệu có xứng với câu "vui lòng khách đến vừa lòng khách đi"? Có chăng là "buồn lòng khách đến…".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buồn lòng khách đến…

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.