Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe Dương Thanh… hành khách

Người Xây Dựng| 17/04/2013 06:44

Ngày 5-4, Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) đông nghẹt, phụ xe biển số 37B-00442 của nhà xe Dương Thanh, cởi trần trùng trục, quát mắng hành khách:


- Không chịu được thì biến...

- Tôi mua vé rồi mà - Hành khách là nam giới, trung niên, giọng nhỏ nhẹ, có phần cam chịu.

- Đưa vé đây. Cầm lại tiền… Cút đi - Phụ xe vừa nói vừa gí tiền vào mặt, giật vé xe của khách. Nhiều hành khách đã rất bức xúc khi chứng kiến cảnh tượng đó.

Phản ánh với Người Xây Dựng, người khách này cho biết: Lúc đó, xe rất đông khách, vé giường đã bán hết, nhà xe bán thêm vé ngồi luồng (lối đi giữa hai hàng giường) cũng bằng giá vé giường. Vì sốt ruột lên xe ngồi cho đỡ nóng bức nên người khách đã lên xe khi nhà xe chưa xếp khách ngồi luồng, dẫn đến cuộc cãi vã trên. Tuy ấm ức nhưng khi ấy không còn xe nào về quê nên người khách kia đành nhẫn nhịn… Qua câu chuyện trên, Người Xây Dựng mong muốn Ban quản lý bến xe Nước Ngầm cần quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi của hành khách, đừng để các nhà xe lợi dụng tình thế để chèn ép, sỉ nhục khách. Các nhà xe cần quan tâm đào tạo kỹ năng ứng xử văn hóa của nhân viên với hành khách. Ngoài ra, việc nhồi nhét khách quá số ghế cho phép như nhà xe Dương Thanh kể trên là vi phạm pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, cần được xem xét xử lý nghiêm…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe Dương Thanh… hành khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.