Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội mũ để… chấm điểm!

Người Xây Dựng| 18/04/2013 06:30

Có đám cưới cô bạn cùng phòng mời lúc 15h30, nên chiều 12-4-2013, chị Thủy (nhà ở ngõ Thông Phong) gọi điện về nhờ ông ngoại đón con ở lớp mẫu giáo sớm. Cẩn thận hơn, chị còn dặn ông thay quần áo đẹp cho cháu để kịp về cho bé cùng đi ăn cỗ.


Về đến nhà, đã thấy bé được ông chải chuốt, thay bộ đồ mới đứng chờ ở cửa, chị Thủy giục bé lên xe đèo đi luôn. Nhưng vừa đi được mấy phút đã thấy ông ngoại gọi điện thoại di động:

- Con đèo Bi đi xe máy hả?

- Vâng, thì con đã nói cho cháu đi ăn cưới mà.

- Việc đó bố biết rồi, nhưng con quay về đây bố có việc muốn nói…

Nhìn đồng hồ, chị Thủy nói:

- Muộn giờ rồi bố, để lát mẹ con con về được không ạ?

- Không được, đèo cháu về ngay bây giờ!

Thấy giọng ông ngoại vẻ nghiêm trọng, chị Thủy không dám trái lời, quay xe về đến nhà đã thấy ông đứng cửa tay cầm chiếc mũ bảo hiểm:

- Con dặn bố đi đón cháu phải đội mũ bảo hiểm mà giờ con lại để cháu đầu trần là sao?

Hiểu ra nguyên nhân, chị Thủy tặc lưỡi:

- À... Ấy là ở lớp bé Bi chấm thi đua để phát phiếu "Bé ngoan", bạn nào phụ huynh đèo xe máy mà không đội mũ bảo hiểm thì bị trừ điểm, nên...

- Con hay thật, đội mũ vào cho cháu rồi muốn đi đâu thì đi. Đội mũ bảo hiểm là để bảo vệ cái đầu, vì an toàn của con chứ đâu phải vì thi đua!

Bé Bi nghe đến đây cũng hồn nhiên líu lô: "Đúng rồi, mẹ đội mũ bảo hiểm cho con đi, cô giáo bảo ai ngồi trên xe máy cũng phải đội mà. Đội mũ cho con xong chị Thủy thầm tự trách mình suýt nữa mình không những phạm luật giao thông mà còn làm mất đi một thói quen tốt của bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội mũ để… chấm điểm!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.