Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát tờ rơi hay vứt rác?

Người Xây Dựng| 22/04/2013 07:19

10h30 chủ nhật (14-4), đang đèo con trên đường Kim Mã, đoạn từ ngã tư cắt phố Nguyễn Chí Thanh đi theo hướng phố Nguyễn Thái Học, chị Thanh (phường Dịch Vọng, Cầu Giấy) bỗng thấy cô con gái ngồi phía sau giật giật áo nói:

- Mẹ! Mẹ nhìn kìa! Cô kia đi phát tờ rơi mà không phát, lại đem vứt xuống đường.
Theo tay con gái chỉ, chị Thanh để ý thấy chiếc xe máy BKS 99H3-5583 do một nam thanh niên điều khiển chở một bạn nữ, phía sau yên xe buộc chiếc loa phóng thanh, vừa đi vừa phát loa quảng cáo về một chương trình ca nhạc sắp diễn ra, có sự tham gia của một số giọng ca nổi tiếng. Bên cạnh việc cho xe máy đi lượn vòng vèo trên các tuyến phố để quảng cáo về chương trình, bạn nữ ngồi phía sau xe còn cầm một tệp tờ rơi in màu quảng cáo về chương trình, in ảnh các ngôi sao tham gia... Tuy nhiên, thay vì dừng xe, đứng phát tận tay cho những người qua đường, bạn nữ trẻ này vừa ngồi sau xe máy, vừa soạn ra mỗi lần 2-3 tờ rơi rồi thả... xuống dọc đường. Thấy hành động chướng mắt trên, chị Thanh cho xe chạy lên nói với sang:
- Này em, sao đi phát tờ rơi mà không phát, lại đem rải xuống đường thế?
Thấy có người góp ý, đôi nam nữ nọ quay sang nhìn chị rồi tảng lờ, cho xe rẽ vào phố Núi Trúc đi mất. Dừng xe nhặt tờ rơi dưới đất, chị Thanh đọc và thấy đây là chương trình ca nhạc "Trái tim yêu thương" diễn ra tại Triển lãm Giảng Võ với sự tham gia của một số ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Văn Mai Hương, Lưu Hương Giang... Lắc đầu trước việc làm của đôi thanh niên nọ, chị Thanh nghĩ: Quảng cáo về chương trình sắp diễn ra là cần thiết. Tuy nhiên, đi phát tờ rơi như đôi thanh niên nọ: Nhận việc, nhận tiền rồi đem... "xả rác" dọc đường như vậy thật không thể chấp nhận được. Không biết những người tổ chức chương trình này có biết?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát tờ rơi hay vứt rác?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.