Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn hóa quảng cáo để đâu?

Người Xây Dựng| 24/04/2013 07:05

Sáng 6-4, Người Xây Dựng cùng cháu nội 8 tuổi dạo bộ trên đường Âu Cơ (quận Tây Hồ) đến thăm một người bạn nhà ở ngõ 172. Đang đi thì bỗng nhiên đứa cháu ngồi thụp xuống đường kêu tiếng thất thanh:

"Ối đau quá... đau quá... ông ơi!". Người Xây Dựng hốt hoảng quay lại vội đỡ cháu dậy, hỏi dồn:

- Cháu bị làm sao ?
- Ông ơi! Tại cái này này - Đứa cháu một tay ôm má, một tay chỉ vào những áp phích treo trên cột đèn chiếu sáng - nó đập vào mặt cháu. Hu… hu…

Thì ra, đứa cháu đang đi thì bị một thanh ngang dưới làm bằng gỗ đường kính chừng hai phân, có núm tiện tròn mạ bạc của tấm áp phích dài 1,5m, rộng 80cm treo ở cột đèn chiếu sáng bị gió phất tung quật vào mặt. Người Xây Dựng vội đưa cháu vào nhà gần đó xin bông băng dán chỗ đau. Khi bình tĩnh lại, Người Xây Dựng mới phát hiện ra, tất cả các cột đèn chiếu sáng trên tuyến đường này (50 mét/hai cột) đều được treo hai áp phích quảng cáo về giao thông "Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy" và "Tuân thủ tốc độ quy định khi lái xe"… do Ngân hàng Vietcombank in ấn, treo nó. Nội dung quảng cáo đã quá lỗi thời, treo chỉ cách mặt đất từ 1-1,5mét khiến người đi bộ rất vướng víu. Tờ thì bị gió cuốn ôm chặt lấy cột đèn, bay phấp phới ra sát lòng đường. Thậm chí có người thấy vướng đã bẻ gãy thanh ngang phía dưới, trông rất phản cảm.

Hiện nay quảng cáo kiểu này khá phổ biến ở trên nhiều tuyến đường phố Thủ đô, nhưng xem ra chưa có ai bị nhắc nhở và xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn hóa quảng cáo để đâu?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.