Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạo danh nhân viên thu phí vệ sinh môi trường

Người Xây Dựng| 25/04/2013 07:02

Chiều 22-4, chị Nhữ Thị Huệ, nhân viên đội VSMT số 3, Công ty CP Môi trường - Đô thị Hà Đông đi thu phí tại tổ dân phố 15 phường Quang Trung. Khi đến nhà chị Hương (số Q3, ngõ 22 đường Ngô Quyền), chị Huệ đề nghị được thu phí VSMT năm 2013. Vừa nghe xong, chủ nhà hỏi ngay:


- Chị ở công ty nào?

- Tôi là nhân viên Công ty CP Môi trường - Đô thị Hà Đông.

Chị Huệ đưa thẻ cán bộ và "vé vệ sinh" có đóng dấu của công ty cho chị Hương xem.

Bà con hàng xóm thấy ồn ào vội chạy đến xem sao. Một bà lên tiếng:

- Cẩn thận như cô Hương là đúng. Mấy hôm trước ở tổ dân phố 2, phường ta có nhiều hộ gia đình bị nhân viên thu phí môi trường "rởm" lừa đấy.

- Đúng thế ạ! Vì họ mà bọn cháu vất vả hơn - Chị Huệ tiếp lời, rồi kể: Tuần trước, cháu đến thu phí ở phố Trần Nhật Duật (tổ dân phố 2, phường Quang Trung) đã bị một số người mắng té tát: "Lại bọn thu phí "rởm" đấy! Đuổi đi…". May lúc đó có chị Phương, ở số nhà 20 Trần Nhật Duật biết cháu và giải thích cho mọi người hiểu nên cháu mới hoàn thành được công việc đấy ạ. Chị ấy bảo, em gái chị bị một người đến nhà, tự nhận là nhân viên thu phí của Công ty CP MTĐT Hà Đông, rồi thu tiền, trả phiếu thu đàng hoàng. Chị Phương đi làm về, xem phiếu thu, mới té ngửa vì tờ phiếu đóng dấu linh tinh của công ty ở đâu đâu ấy… không phải của Công ty CP MTĐT Hà Đông.

Hành vi lừa đảo trên tuy không mới, nhưng NXD vẫn ghi lại và thông tin đến bạn đọc để cùng đề cao cảnh giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh nhân viên thu phí vệ sinh môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.