Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhầm hay tắc trách?

Người Xây Dựng| 03/01/2014 06:28

(HNM) - Chiều tối ngày 22-12-2013, chị Hà (phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân) đi làm về. Vừa mở cửa, trước mắt chị là 3 chiếc bì thư nằm dưới nền nhà. Chắc không có ai ở nhà nên nhân viên bưu điện lùa qua khe cửa đây mà. Nghĩ vậy chị liền nhặt phong bì lên.

Song, khi đọc lướt qua, chị ngỡ ngàng nhận thấy cả 3 bì thư ghi 3 tên người nhận khác nhau và điều quan trọng là đều không phải người trong gia đình chị. Xem kỹ, thì ra cả 3 phong bì đóng dấu bưu điện ngày 20-12 đều của Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) gửi cho 3 người cùng địa chỉ là Công ty CP Thông tin và thẩm định giá miền Nam - Chi nhánh Hà Nội, 160 Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Rõ ràng là nhân viên bưu điện chuyển nhầm địa chỉ, bởi nhà chị ở 160 đường Giải Phóng thuộc phường Phương Liệt, trong khi nơi phải đến của 3 chiếc phong bì kia là số 160 (phố) Phương Liệt.

Tất nhiên 3 chiếc phong bì kia không còn bị rơi vào cảnh "lưu lạc" nữa, bởi chúng đã được chị Hà mang đến đúng địa chỉ người nhận. Có điều là sau đó không thấy nhân viên bưu điện nào tới "khắc phục" hậu quả sai sót do mình hoặc đồng nghiệp gây ra.

Kể lại chuyện cho Người Xây Dựng, chị Hà bày tỏ băn khoăn: Tuyến đường Giải Phóng và phố Phương Liệt đều có biển tên đường và đánh số nhà rõ ràng, đúng quy định nên khó có thể xảy ra chuyện nhầm địa chỉ một cách dễ dàng như vậy được. Phải chăng đây là một kiểu làm việc tắc trách? Nếu đúng như vậy thì thật đáng lo ngại, bởi sẽ không ít thư từ, bưu phẩm hoặc công văn có nguy cơ bị thất lạc, không đến được tay người nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhầm hay tắc trách?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.