Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lo xa vẫn hơn!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 12/07/2014 06:24

(HNM) - Chiều 2-7, trên đường đi làm về, anh Khanh (nhà ở Thái Hà, Đống Đa) nhớ ra hôm nay là sinh nhật vợ. Biết vợ thích món vịt quay, lại nghe nói phố Khâm Thiên có hàng vịt quay ngon, anh quyết định không về đường Xã Đàn như mọi ngày, mà vòng lên Khâm Thiên tìm mua.


- Làm ơn cho hỏi, tại phố này hàng vịt quay ở chỗ nào ạ?

- Đó, gần bên cây xăng kia kìa… Họ đang quay mẻ vịt mới đó…

Chạy xe theo hướng dẫn của người lái xe ôm, anh Khanh giật mình thấy hàng vịt quay này ở số nhà 231, còn cây xăng - đang có khá nhiều xe xếp hàng, là nhà số 233. Công cụ nướng vịt của nhà hàng 231 này là một tủ bếp bằng tôn, nằm ngoài vỉa hè. Không rõ một mẻ họ nướng bao nhiêu con vịt, nhưng quạt máy cứ thốc vào lò than rừng rực bốc lửa. Nhiều đốm tàn đỏ theo khói bay vô tư ra ngoài bếp… như thể trêu ngươi tấm biển cấm hút thuốc lá treo hai bên cây xăng vậy!

Kể lại chuyện trên với Người Xây Dựng, anh Khanh bày tỏ: Cách đây ít lâu, báo chí đã phản ánh việc một số cây xăng mất an toàn (trong đó có cây xăng này) chưa di dời khỏi khu vực dân cư. Nhưng nếu vì lý do nào đấy chưa di chuyển được, cơ quan chức năng có trách nhiệm cũng nên xem xét, lưu tâm đến các điều kiện, yếu tố có thể gây cháy nổ của các nhà kế cận. Dẫu có lo xa chút vẫn hơn, bởi "phòng cháy hơn chữa cháy" mà...

Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:
thubandoc@hanoimoi.com.vn

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lo xa vẫn hơn!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.