Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao để “qua mặt” dễ dàng?

NGƯỜI XÂY DỰNG| 19/07/2014 06:20

(HNM) - Ngày 27-6, anh Trí (ở quận Ba Đình) đến bến xe Nước Ngầm để đi Nghệ An. Do đến bến muộn nên anh chỉ kịp mua chiếc vé giường nằm cuối cùng của nhà xe Thanh Hồng Sơn, xe biển số 37B-01264 đi Quỳ Hợp.


Lên xe được một lúc, mặc dù đã hết giường nằm, nhưng anh Trí thấy vẫn có người tiếp tục lên xe. Người nhà xe xếp những người này ngồi vào lối đi giữa hai dãy giường (gọi là ngồi luồng). Anh Trí nhẩm tính hai dãy luồng có đến hơn hai chục người chen chúc nhau.

12h45, xe được lệnh xuất bến. Hai anh phụ xe yêu cầu những người ngồi luồng đứng lên để nhét vào các giường. Bị nhồi nhét, các "thượng đế" bắt đầu kêu ca, thì được giải thích "ngồi tạm lên giường để xe ra cổng, khi ra đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thì ai sẽ về chỗ nấy".

Hóa ra, theo quy định của cơ quan quản lý bến thì các xe không được xếp khách quá số ghế quy định. Quy định là vậy, nhưng hơn hai mươi người không có giường nằm trên xe Thanh Hồng Sơn đã được "phù phép" trong chốc lát để qua mặt cơ quan quản lý.

Trong thư gửi cho Người Xây Dựng, anh Trí thắc mắc: Xe ra vào luôn có lực lượng kiểm soát của nhà bến, nhưng sao không thấy họ lên xe kiểm tra. Có thật là cơ quan quản lý bến xe này không biết hiện tượng nhồi nhét khách ngay trong bến, hay biết mà vẫn cứ làm ngơ?



Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:
thubandoc@hanoimoi.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao để “qua mặt” dễ dàng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.